ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูบุกบ่อนพนันไฮโลคนมีสีรวบนักพนัน 18 คน   

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่สมาชิกอาสารักษาดินแดน ( อส.) บุกบ่อนพนันไฮโลรวบนักพนันทั้งหมด 18 คน เป็นหญิง 13 คน และเป็นชาย 5 คน ที่บริเวณกระท่อมท้ายหมู่บ้าน ตำบลโนนขมิ้น อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ตรวจยึดของกลางเป็นลูกเต๋า จำนวน 3 ลูก จานรองไฮโลจำนวน 1 ใบ ฝาครอบไฮโลจำนวน 1 ใบ แผ่นบอกแต้มจำนวน 1 แผ่น พร้อมเงินสด 200 บาท

      สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนว่าจุดดังกล่าวมีการเปิดลักลอบเล่นการพนัน มาเป็นเวลานานแล้ว และจอดรถกีดขวางทางเข้าออก ของชาวบ้านสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และมีการอ้างว่าเคลียร์กลุ่มคนมีสีบางกลุ่มเพื่ออำนวยความสะดวกให้เล่นการพนันได้อย่างเสรี จากนั้นชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู  จึงได้ส่งสายลับ เข้าไปหาข่าวพบว่าจุดดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันจริง มีคนเข้าออกพลุกพล่าน ทางเข้าเป็นถนนลูกรัง และมีคนคอยดูต้นทาง คอยส่งสัญญาณถ้าเกิดมีเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุม

     ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู จึงได้วางแผนนำรถกระบะตอนเดียวที่มีคอกด้านข้าง และนำกระสอบมาปิดด้านข้าง พรางตัวให้คล้ายกับรถของชาวบ้านที่จะไปหารับซื้อวัว รับซื้อควาย ให้คนที่ดูต้นทางอยู่หน้าบ่อนไม่สงสัย โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนอนราบไปกับพื้นรถ จนมาถึงจุดปากทางเข้าบ่อนประมาณเกือบ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ล็อคคนดูต้นทาง และวิ่งเข้าไปในบ่อนรวบนักพนันได้ทั้งหมด 18 คน และมีนักพนันบางส่วนได้วิ่งหนีหลบไปทางด้านหลังซึ่งเป็นป่าอ้อย โดยมีรถยนต์และรถมอเตอร์ไซด์ ของนักพนันจอดอยู่เต็มด้านในเป็นเพิงที่พักกึ่งถาวร มีห้องน้ำ ตรงตามที่สายลับได้แจ้งมา

     จากนั้นจึงนำนักพนันทั้งหมดมาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.