นายกเทศมนตรีตำบลนามะเฟืองชี้แจงหลังมีผู้ร้องอาคารสร้างแล้วทิ้งร้างก่อนตนยังไม่เข้ามาพังมากกว่านี้พึ่งเปลี่ยนหลังคาและซ่อมแซมครั้งใหญ่เตรียมเปิดเป็นตลาดสดเทศบาลแห่งที่ 2 สร้างรายได้ให้ชุมชน   

   

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนในเขตตำบลนามะเฟือง อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่ามีอาคารสร้างแล้วปล่อยให้ทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์ และตอนนี้สภาพกำลังจะเริ่มผุพัง และบริเวณห้องน้ำด้านข้าง ด้านในชำรุดเสียหาย หลังคาแตกร้าว ห้องน้ำใช้ไม่ได้ท่อน้ำแตก และบริเวณพื้นบางส่วนได้ทรุดตัวลง ตั้งอยู่ริมถนนสายหนองบัวลำภู จะไปอำเภอโนนสัง และเป็นเส้นทางลัดจะไปจังหวัดขอนแก่น

     และในวันนี้ นายสัญญพงศ์ เมืองนางชัยวุฒ นายกเทศมนตรีตำบลนามะเฟือง ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่พี่น้องประชาชนที่ได้แจ้งเข้ามา ตนเองจะได้มีพื้นที่ในการแจ้งประชาสัมพันธ์ ศูนย์จำหน่ายสินค้า (OTOP) ได้ก่อสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2548  มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาด้านการผลิตและการพัฒนารายได้ของสินค้าชุมชนและการเกษตรเพื่อส่งเสริมให้การเพิ่มประสิทธิภาพการแปรรูปสินค้าชุมชนและสินค้าการเกษตร และเพื่อเป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวศูนย์จำหน่ายสินค้า (OTOP)  ในส่วนห้องน้ำนั้นก่อสร้าง เมื่อปี พ.ศ. 2557 ซึ่งประชาชนในเขตเทศบาลตำบลนามะเฟือง ทราบกันดีอยู่แล้วว่าศูนย์จำหน่ายสินค้า(OTOP)  ดังกล่าวถูกปล่อยให้ทิ้งร้างชำรุดทรุดโทรม

    และไม่ใช้ประโยชน์มานาน โดยเฉพาะหลังคามีการรั่วจนไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้  ต่อมาคณะผู้บริหารชุดปัจจุบันเข้ารับหน้าที่ ได้เล็งเห็นความสำคัญของศูนย์จำหน่ายสินค้าดังกล่าว โดยมีนโยบายจะปรับปรุงเป็นตลาดสดเทศบาล 2 ซึ่งตลาดสดแห่งที่ 1 มีพี่น้องประชาชนมาจับจ่ายใช้ส่อย ค้าขายกันเป็นจำนวนมาก ทำให้แออัดจึงจะได้ขยายออกไป และเป็นศูนย์บริการประชาชน (ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนามะเฟือง)

เพื่อเป็นการส่งเสริมรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนและรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตเทศบาลตำบลนามะเฟือง จึงได้ดำเนินการปรับปรุงเฉพาะในส่วนที่สำคัญคือหลังคาเนื่องจากมีสภาพเก่า และชำรุดทรุดโทรมถูกปล่อยให้ร้างก่อนที่คณะผู้บริหารชุดปัจจุบันจะเข้ารับหน้าที่ ประกอบกับด้วยข้อจำกัดด้านงบประมาณ เทศบาลตำบลนามะเฟืองมีภารกิจบริการสาธารณะเพื่อแก้ไข ปัญหาความเดือดร้อนด้านอื่นอีกจำนวนมาก

จึงดำเนินการปรับปรุงเพียงหลังคาศูนย์จำหน่ายสินค้า ในส่วนหน้าต่าง ห้องน้ำ ฝ้าเพดาน ที่ถูกปล่อยให้ชำรุดก่อนคณะผู้บริหารชุดนี้จะเข้ารับหน้าที่นั้น ทางเทศบาลตำบลนามะเฟือง จะดำเนินการปรับปรุงตัวอาคารและห้องน้ำต่อไป โดยได้ตั้งงบประมาณไว้แล้ว ซึ่งจะดำเนินการภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 นี้ โดยนายสัญญพงศ์ เมืองนางชัยวุฒ นายกเทศมนตรีตำบลนามะเฟือง ได้กล่าวทิ้งท้าย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.