รวบชาย 43 ปีขายยาบ้าเจอฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบคาเตาเผาถ่านรับขายให้ผู้ใช้แรงงานและกลุ่มวัยรุ่นเม็ดละ 50 บาท  

    

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จังหวัดหนองบัวลำภู ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,มญ.ประจบ เนาวราช พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ

ได้ร่วมกันจับกุมนายสิทธิชัย ฯ อายุ 43 ปี อยู่ที่ ต.กุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 712 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่เตาเผาถ่านข้างกระท่อม (ไม่มีเลขที่) กลางทุ่งนาของนายสิทธิชัยฯในพื้นที่ ต.กุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

 

    สืบเนื่องฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งจากสายลับว่า นายสิทธิชัยฯ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชน และกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่หมู่ 6 , 9 และหมู่ที่ 14 ตำบลกุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยนายสิทธิชัยฯ อายุประมาณ 40 – 45 ปี รูปร่างสูงใหญ่ แข็งแรง ผิวคล้ำ สูงประมาณ 160 เซนติเมตร และมักจะไปเผาถ่านอยู่ที่ทุ่งนาเป็นประจำ ต่อมาฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ จึงได้ร่วมกันวางแผนเดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง พบนายสิทธิ์ชัยฯ อยู่บริเวณเตาเผาถ่าน ให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามาจำนวน 1 เม็ด

     ตรวจค้น จุดที่ 1 พบยาบ้าบรรจุอยู่ภายในขวดแก้ว ซึ่งพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสีน้ำตาลแบบคาดเอว วางอยู่ที่กองไม้ข้างเตาเผาถ่าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านของนายสิทธิชัย ฯ จุดที่ 2 พบยาบ้าบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน 3 ถุง สีชมพู 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าขนาดเล็ก วางอยู่บนที่นอนภายในห้องนอนของนายสิทธิชัย ฯ

และให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากนายป๋า(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อยู่ตำบลกุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566 จำนวน 3 ถุง (ประมาณ 600 เม็ด) ในราคา 13,000 บาท และนำมาจำหน่ายให้แก่เยาวชน และกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ ในราคาเม็ดละ 50 บาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จะได้ขยายผลต่อไป 

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.