กลุ่มรักบ้านเกิดกุดแห่เดินเคาะประตูบ้านแจกใบปลิวพร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์ต้านการสร้างโรงโม่หิน  

    

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มรักบ้านเกิด ภูหินกาบแก้ว (โคกยาว) ตำบลกุดแห่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ออกเดินแจกใบปลิวไปตามหมู่บ้าน และติดป้ายประชาสัมพันธ์ ต้านการสร้างโรงโม่หิน และแขวนป้ายผ้าเกี่ยวกับผลกระทบของโรงโม่ ถ้าเกิดโรงโม่ขึ้นที่ ภูหินกาบแก้ว ชาวบ้านจะได้รับผลเสียอะไรบ้าง

    หลังจากมีกลุ่มนายทุนจะพยามยามเข้ามา เพื่อจะขอสัมปทานบัตร ระเบิดหินในพื้นที่ หลังที่มีความพยายามมาหลายปีแล้ว แต่กลุ่มชาวบ้านในตำบลกุดแห่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู และพี่น้องประชาชนกลุ่มรักบ้านเกิดในจังหวัดหนองบัวลำภู ก็รวมตัวกันต่อต้านมาตลอด

     และไม่เห็นด้วยพร้อมที่จะรวมตัวกันทั้งจังหวัด เพราะโรงโม่หินที่มีอยู่ในขณะนี้ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ก็น่าจะเพียงพอกับการพัฒนาแล้ว โดยพี่น้องประชาชนยังตั้งข้อสังเกตว่าโรงโม่หิน โรงงานต่างๆ ฯลฯ ก็มีตั้งหลายแห่ง แต่ทำไมพี่น้องคนจังหวัดหนองบัวลำภู ยังมีรายได้ ต่อหัวต่อคน ยากจนติดอันดับท้ายๆของประเทศไทยอยู่ ยังเป็นคำถามที่คาใจพวกเรามาถึงทุกวันนี้.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.