ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบหญิง 35 ปีพร้อมยาบ้า 5,301 เม็ดตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง   

    

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จังหวัดหนองบัวลำภู ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,มญ.ประจบ เนาวราช พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ

ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.จิราภรณ์ ฯ อายุ 35 ปี อยู่ที่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า 5,301  เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.นามะเฟือง  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

    สืบเนื่องฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.จิราภรณ์ ฯ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดให้กับราษฎรในพื้นที่ตำบลนามะเฟือง โดย น.ส.จิราภรณ์ ฯ รูปร่างผอม ผิวดำแดง สูงประมาณ 160 เซนติเมตร พักอาศัยอยู่ตัวคนเดียวที่บ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ น.ส.จิราภรณ์ฯ ให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา ตรวจค้นจุดที่ 1 พบยาบ้า ลักษณะกลมแบน สีส้มแดง จำนวน 2,521 เม็ด

บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิด  สีน้ำเงิน จำนวน 12 ถุง สีดำ 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องอลูมิเนียมวางอยู่บนที่นอน ภายในห้องนอนของ น.ส.จิราภรณ์ ฯ  จุดที่ 2 พบยาบ้า จำนวน 2,780 เม็ด และเมทแอมเฟตามีนหนัก 38.90 กรัม ชั่งพร้อมถุง บรรจุอยู่ภายในกล่องเหล็กทรงกลมสีแดง วางอยู่ที่พื้นด้านหลังบ้าน รวมยาเสพติดทั้งสิ้น  5,301 เม็ด และเมทแอมเฟตามีนหนัก 38.90 กรัม 

     โดย น.ส.จิราภรณ์ ฯ ให้การว่ายาเสพติดทั้งหมดไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของนายกาน ฯ อายุประมาณ 27 – 30 ปี ราษฎร ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งนำมาไว้ที่บ้านของตนเอง เมื่อคืนวันที่ 19 กันยายน 2566  แต่ไม่นึกว่าจะนำมาไว้ที่บ้านของตนเองมากขนาดนี้ ซึ่งปกติจะมียาเสพติดไม่มาก เพื่อเอาไว้แลกอาหาร เช่น เห็ด หน่อไม้ ข้าว หรือเอาไว้จ้างกลุ่มวัยรุ่น ให้ช่วยทำงานเช่น ตัดหญ้า หว่านข้าว ฯ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ

เนื่องจากพบยาเสพติดภายในห้องนอน และอีกส่วนหนึ่งผึ่งแดดอยู่ที่หลังบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ น.ส.จิราภรณ์ ฯ โทรศัพท์ไปหานายกาน ฯ และมีการนัดแนะให้มารับเงินจำนวน 3,000 ที่บ้านของ น.ส.จิราภรณ์ ฯ ต่อมาได้มี น.ส.รัตติกาล ฯ อายุ 24 ปี เข้ามาและให้การว่าขณะนี้นายกาน อยู่ที่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผลไปยังบ้านของนายกาน ไปถึงพบยาย และพ่อของนายกาน แต่ไม่พบนายกาน จึงตรวจค้นภายในห้องนอนของนายกาน โดยมียายและพ่อร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย  

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.