วัยรุ่น 17 ปีหยอกกับเพื่อนซื้อมีดมาเล่นพลาดปาดคอเพื่อนดับกลางสวนสาธารณะกลางเมืองหนองบัวลำภู  

    

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 19.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยตำรวจเอก ธนงฤทธิ์ วรรธนะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภูว่ามีผู้ถูกแทงเสียชีวิต อยู่ที่ห้องฉุกเฉิน ขอให้เจ้าหน้าที่มาชันสูตรศพ เมื่อเดินทางไปถึงพบผู้ตายเป็นชายวัยรุ่น ทราบชื่อภายหลังคือนาย พ. ฯ อายุ 17 ปี อยู่ที่ ตำบลดงสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู มีบาดแผลถูกแทงที่คอหอย เป็นแผลลึก

    ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า มีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน นำมาส่งรักษาตัว เมื่อมาถึงไม่มีชีพจรแล้ว แพทย์พยายามปั้มหัวใจช่วย และมีกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ยังอยู่ที่ด้านหน้าของห้องพยาบาลหนองบัวลำภู ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู จึงควบคุมตัวนาย ธ. ฯ อายุ 17 ปี อยู่ที่ ตำบลดงสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้ก่อเหตุ  (เป็นเพื่อนบ้านเดียวกันกับผู้ตาย)  และเชิญกลุ่มเพื่อนๆ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ไปสอบปากคำ ทั้งนี้ทุกคนรออยู่ที่หน้าห้องพยาบาลโดยไม่ทราบว่า เพื่อนที่ถูกแทงเสียชีวิตไปแล้ว

     สอบถามกลุ่มวัยรุ่นทั้งหญิงชายจำนวนมากที่อยู่หน้าห้องพยาบาล ได้ความว่าขณะนี้พวกตนศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ระดับ ปวช. 2 แผนกช่างไฟฟ้า แต่พวกตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบจากเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์โทรศัพท์มาบอก ว่าเพื่อนโดนมีดปาดที่คอ เพื่อนที่เรียนอยู่ห้องเดียวกัน ก็แห่กันมาดูด้วยความเป็นห่วง

     ร้อยตำรวจเอกธนงฤทธิ์ วรรธนะ ร้อยเวร ได้เล่าว่าที่เกิดเหตุอยู่ที่ริมหนองบัว เป็นสวนสุขภาพอยู่ไม่ห่างจาก สภ.เมืองหนองบัวลำภูมากนัก  ทั้งสองฝ่าย เป็นเพื่อนรักกัน เกิดเหตุเนื่องจากใช้มีดที่เพิ่งได้มา ฟันหยอกล้อกันเล่น แต่บังเอิญปลอกมีดหลุดออกจึงพลาด ใบมีดแทงทะลุคอหอยจนถึงแก่ความตาย มีดของกลาง ทั้ง 2 เล่ม ยาวประมาณ 45 ซม. และแจ้งข้อกล่าวหานาย ธ.ฯ อายุ 17 ปี ว่ากระทำโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

    ต่อมาผู้สื่อข่าวไปที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลหนองบัวลำภูได้พบกลุ่มเพื่อนผู้ตาย ที่มารอเคลื่อนย้ายศพเนื่องจากญาติประสงค์จะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลในคืนวันนี้  ยายของผู้ตายเล่าให้ฟังว่าวันเกิดเหตุ ทั้งสองออกมาจากบ้านตั้งแต่สายๆ ตนถามว่าทำไมรีบไป หลานบอกว่า วันจันทร์จะได้เรียน จึงรีบ กลับไปวันนี้ นึกไม่ถึงต้องตามกลับมารับศพหลานโดยไม่ทันข้ามคืน ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.