ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูบุกบ่อนพนันไฮโลรวบนักพนัน 13 คนอ้างรู้จักคนมีสี   

   

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่สมาชิกอาสารักษาดินแดน ( อส.) บุกบ่อนพนันไฮโลรวบนักพนันทั้งหมด 13 คน เป็นหญิง 10 คน และเป็นชาย 3 คน ที่บริเวณเถียงนาท้ายหมู่บ้านใหม่โพธิ์ทอง ม.12 ตำบลป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  ตรวจยึดของกลางเป็น ลูกเต๋า จำนวน 3 ตัว ,เงินสด จำนวน  40 บาท ,จานรอง จำนวน 1 อัน ,ฝาครอบ จำนวน 1 อัน ,แปลนบอกเลข จำนวน 1 แผ่น

      สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนว่าจุดดังกล่าวมีการเปิดลักลอบเล่นการพนัน และอ้างรู้จักคนมีสี จากนั้นชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู  จึงได้ส่งสายลับ เข้าไปหาข่าวพบว่าจุดดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันจริง มีคนเข้าออกพลุกพล่าน และมีคนคอยดูต้นทาง คอยส่งสัญญาณถ้าเกิดมีเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุม เห็นชาวบ้านนั่งรวมกลุ่มเล่นการพนันไฮโล ประมาณ 13-15 คน กลุ่มนักพนันเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่สามารถควบคุมตัวได้ จำนวน 13 คน พร้อมด้วยของกลางชุดไฮโล จำนวน 1 ชุด ชาวบ้านทั้ง 13 คน ให้การยอมรับว่าได้เล่นการพนันไฮโลจริง โดยมีนางบุญเพ็ง ฯ ให้การยอมรับว่าตนเป็นเจ้ามือไฮโล

     จากนั้นจึงนำนักพนันทั้งหมดมาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.