โผล่อีกผู้เสียหายนำรถไปจำนำจะไปไถ่ถอนแล้วไม่ได้รถคืนส่วนอีกรายโดนหลอกให้ออกรถแล้วเชิดรถหนี  

    

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจ สภ.โนนสัง นางสาวเย็นจิต แก้วมาตร อายุ 34 ปี อยู่ที่ ต.โนนสัง  อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ. นิคม หาญคำแพง รอง สว (สอบสวน) สภ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ว่าเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ตนเองจำเป็นจะต้องใช้เงินไปลงทุนค้าขาย จึงได้นำรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีโว้ ทะเบียน หนองบัวลำภู  ราคาประมาณ 999,012 บาท (เก้าแสนเก้าหมื่นเก้าพันสิบสองบาทถ้วน ) ไปจำนำกับนางสาวเอ (นามสมมุติ) โดย นางสาวบี ( นามสมมุติ) ที่บ้านลำภู ต.ลำภู อ. เมือง จ.หนองบัวลำภู เป็นผู้แนะนำ โดยนำไปจำนำไว้กับนางสาวเอ  ในราคา 70,000 บาท โดยรับเงินจริง 59,000 บาท โดยได้หักดอกเบี้ยและค่าจอดเป็นเงิน 11,000 บาท ซึ่งนางสาวบี ได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของตนเอง โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาทต่อเดือน

     ต่อมาในวันที่ 11 สิงหาคม 2566 ตนเองได้ชำระดอกเบี้ย จำนวน 45,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารแห่งนึ่ง ชื่อบัญชีนางสาวบี ( นามสมมุติ) อยู่ที่ จ.เลย  ต่อมาวันที่ 30 สิงหาคม 2566 ตนเองได้ติดต่อไปเพื่อจะขอไถ่ถอนรถยนต์คืน โดย นางสาวบี ให้โอนเงินก่อนเป็นจำนวนเงิน 115 ,000 บาท ( หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน ) แต่ตนเองเอะใจ ทราบข่าวว่ามีคนโอนเงินไปแล้วเพื่อจะไถ่ถอน แต่ไม่ได้รถคืน ตนจึงไม่กล้าโอน ต่อมานางสาวบี ได้พยายามบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนรถให้  ตนเองก็บอกว่าเงินพร้อมที่จะไถ่แล้ว ให้นำรถยนต์มาจอด มายื่นหมูยื่นแมวกัน จนในที่สุดนางสาวบี จึงเงียบหายไป และต่อมาทราบว่ารถยนต์ของตนเองได้หายไปแล้ว

     และขณะที่กำลังแจ้งความที่สถานีตำรวจ สภ.โนนสัง อยู่นั้นได้มี นายศุภชัย กรณ์งูเหลือม อายุ 39 ปี อยู่ที่ ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ. นิคม หาญคำแพง รอง สว (สอบสวน) สภ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  และแจ้งความว่า เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ตนเอง ก็ถูกนางสาวบี ( นามสมมุติ) อยู่ที่ จ.เลย ผู้ถูกกล่าวหาคนเดียวกัน และรู้จักกันกับตนเองมาก่อน ขอร้องให้ออกรถเป็นชื่อตนเอง เพราะว่าไม่มีรถใช้งาน ได้มาหลอกให้ตนไปเป็นผู้ทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน หนองบัวลำภู ราคาประมาณ 1,016,635.20 บาท ( หนึ่งล้านหนึ่งหมื่นหกพันหกร้อยสามสิบห้าบาทยี่สิบสตางค์ ) หลังจากที่ตนเองเซ็นเอกสารให้แล้ว ไม่เคยพบเห็นรถยนค์คันดังกล่าวอีกเลย  แต่ทราบว่านางสาวบี เป็นผู้ไปรับรถยนต์คันดังกล่าว แล้วเอาไปครอบครอง โดยรับว่าจะเป็นคนผ่อนชำระงวด จนกว่าจะผ่อนชำระหมด ต่อมาเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2566 ตนเองได้รับหนังสือทวงถามเงินค้างชำระค่างวดจากบริษัทไฟแนนซ์  ว่าขาดชำระค่างวด ตนจึงได้สอบถามนางสาวบี ว่าทำไมไม่ผ่อนชำระค่างวด ซึ่งนางสาวบี แจ้งว่าจะส่งต่ออยู่ จนมาทราบภายหลังว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ทางบริษัทได้บอกยกเลิกสัญญา เนื่องจากตนขาดส่งผ่อนชำระ และได้สอบถามนางสาวบี จึงได้ทราบความจริงว่านางสาวบี ได้ทำรถของตนเองหายไปแล้ว ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ตนเองจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว 

   ทางด้านร.ต.อ. นิคม หาญคำแพง รอง สว (สอบสวน) สภ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าผู้ถูกกล่าวหารายนี้ได้นำรถของผู้เสียหายไป และมีผู้เสียหายอีกหลายคน เข้าแจ้งความดำเนินคดีในหลายพื้นที่ โดยตนเองได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ยักยอกทรัพย์ และดูมูลเหตุความผิด และจะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป โดยจะออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และถ้าไม่มาจะได้ออกหมายจับ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.