พระคลุ้มคลั่งชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าของรถเจอปั้มน้ำมันเติมเสร็จแทงเจ้าของปั้มเจ็บอีก 1   

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งเหตุคนร้ายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ แล้วใช้มีดแทงเจ้าของรถบาดเจ็บ ระหว่างทางขับรถจักรยานยนต์หลบหนีรถเกิดน้ำมันหมด ลงไปเติมน้ำมัน แล้วไม่จ่ายเงินและใช้มีดแทงหญิงเจ้าของปั้มน้ำมันบาดเจ็บอีก 1 ราย  พ.ต.อ.ชวภณ จันทเมนชัย ผกก.สภ.นากลาง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ,ชุดสายตรวจ 191 ออกติดตามคนร้าย และจับกุมคนร้ายได้ที่กลางถนนสาย นาคำไฮ- กุดดินจี่ ในเขตบ้านโนนสว่าง ม.15 ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังว่าคือนายนพรัตน์ ฯ อายุ 29 ปี  ( หรือพระนพรัตน์ ) อยู่ที่ ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู 

 สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากจากศูนย์วิทยุ สภ.นากลาง ว่าได้มีเหตุทำร้ายร่างกาย ที่บ้านโนนสวาท ม.2 ต.อุทัยสวรรค์อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ และมีอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 10 ซม.แทงนายบุญจันทร์ ฯ อายุ 82 ปี อยู่ที่ ต.อุทัยสวรรค์ เข้าที่มือด้านซ้ายบาดเจ็บ และลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีเขียวอ่อนคาดสีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฌ  6086  หนองบัวลำภู ขับหลบหนีไป ระหว่างทางรถเกิดน้ำมันหมด จึงเข้าไปที่ร้านขอซื้อน้ำมันเบนซิน 2 ขวด ( 1 ลิตร ) กับ น.ส.แสงสุณี ฯ อายุ 48 ปี อยู่ที่ ต.กุดดินจี่

หลังจากเติมเสร็จแล้วไม่จ่ายเงิน พอถูกทวงถามเลยใช้กรรไกรแทงเข้าที่แขนด้านซ้ายของ น.ส.แสงสุณี ฯได้รับบาดเจ็บ และขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ออกติดตามคาดว่าคนร้ายน่าจะกลับบ้านที่ ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุเอง ระหว่างทางพบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำลังเดินตามพระนพรัตน์ เพื่อจะเข้าจับกุม แต่พระนพรัตน์ ถือมีดและกรรไกร จึงรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงได้ใช้ไม้ง่ามเข้าล๊อคตัวและจับกุมตัวได้

 โดยพระนพรัตน์ ได้พูดวกไปวนมาว่า ตนเองบวชอยู่ที่วัดแห่งนึ่งในตำบลอุทัยสวรรค์ และมีพระในวัดเป็นปอบ ตนเองอยู่ไม่ได้จึงหนีออกมา สาเหตุที่ใช้อาวุธมีดทำร้ายคน เพราะว่าเป็นปอบจะเข้ามาทำร้ายตนเองก่อน จึงป้องกันตัว จากนั้นจึงควบคุมตัวมาที่ สภ.นากลาง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า "ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) และชิงทรัพย์(น้ำมันเบนซิน)" และทำร้ายร่างกายผู้อื่น นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.