ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูตรวจสอบหญิง 32 ปี หลอนอาละวาดจะทำร้ายเพื่อนบ้านบอกหูแว่วเหมือนมีคนจะมาทำร้าย  

   

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิสิษฐ์ชัย อภัยปิยกุล ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้ นายนิติปกรณ์  แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู สั่งการนายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวชื่อเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 32 ปี ราษฎรตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู มีอาการหูแว่วคลุ้มคลั่งอาละวาด และจะเข้าทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้าน

      ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตำบลนาคำไฮ ,เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนาคำไฮ ผู้ใหญ่บ้าน จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนางสาวเอ ( นามสมมุติ) และสามี อยู่ที่บ้านจึงได้เข้าพบปะพูดคุย แนะนำ ทำความเข้าใจ และได้นำตัวมาตรวจรักษาที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู แพทย์กำลังทำวินิจฉัยอาการ และให้รับการรักษา โดยทางเจ้าตัวยินยอมเข้าสู่การบำบัดรักษา และฟื้นฟู

     จากการสอบถามสามี ทราบว่านางเอ ภรรยา มีอาการหูแว่ว ได้ยินเสียงคนบ่นด่า และมักจะแอบร้องไห้คนเดียว พูดคนเดียว และเดินไปไหน มาไหน โดยไม่รู้สึกตัว ซึ่งมีอาการได้ประมาณ 1 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โดยให้เหตุผลว่าอาการยังไม่หนักสามารถดูแลได้  แต่ในห้วงสัปดาห์นี้ อาการกำเริบขึ้นบ่อย และรุนแรงขึ้นกว่าครั้งก่อนๆ จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มารับตัว และเจ้าตัวยินยอมเข้ารับการรักษา.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.