ตำรวจ ตม.หนองบัวลำภู รวบชาย 38 ปีตามหมายจับศาลคดียักยอกทรัพย์รถจักรยานยนต์เพื่อนสาวคนสนิท   

    

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ญาณวุฒิ โคตรหนองปิง สว.ตม.จว.หนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู ได้ร่วมกันจับกุมนายพชร ฯ อายุ 38 ปี อยู่ที่ ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ในข้อหายักยอกทรัพย์รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน

     ก่อนหน้านี้ ได้มีนางสาวธิดารัตน์ ฯ อายุ 25 ปี  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพโรจน์ คำมะตะศิลา สารวัตรเวร สภ.เมืองหนองบัวลำภู ว่าตนเองกับนายพชรฯ เมื่อก่อนเป็นเพื่อนกัน โดยเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2564 นายพชรฯ ได้มาบอกตนเอง ว่าไม่มีรถออกไปหางานจึง ให้ตนเองไปดาวน์ให้ และจะเป็นผู้ส่งค่างวดรถเอง ตนเองเห็นเป็นเพื่อนกัน จึงไม่คิดอะไร จึงออกรถเป็นชื่อของนางสาวธิดารัตน์ ฯ จากนั้นประมาณ 2 เดือนต่อมา รถจักรยานยนต์ได้หายไป ตนเองจึงได้สอบถาม นายพชรฯ ว่ารถหายไปไหน โดยนายพชรฯ ได้บอกว่าได้นำไปให้ เพื่อนของน้องชายเป็นคนส่งงวดต่อ ตนเองจึงบอกว่าให้พาคนที่จะส่งงวดต่อมาเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อที่บริษัทเสียก่อน  แต่นายพชรฯ ก็ได้เงียบหายไป ตนเองได้โทรติดตาม ทักแชทไปสอบถามแต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ ต่อมาได้มีหนังสือจากบริษัทรถ ส่งมาทวงถามเรื่องค่างวด จนโดนเครดิตบูโร ติดแบล็คลิส ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้เลย กระทบกับงานและความเป็นอยู่อย่างมาก

    ตนเองจึงได้พยายามติดต่อกับนายพชรฯ อีกหลายครั้งก็ติดต่อไม่ได้  จึงได้ปรึกษาคุณพ่อ และเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว  และหลังจากที่นายพชรฯ โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายพชรฯ ได้ให้เพื่อนที่เป็นตำรวจแชทข้อความมาหาตนเอง ว่าให้มาคุยกันที่โรงพัก ในวันพรุ่งนี้แต่ตนเองได้แจ้งไปหา ปรึกษาผู้ใหญ่แล้ว ให้ไปคุยกันที่ศาลเลย แต่ทางโน่นได้แชทมาว่า ศาลกับตำรวจ ก็เหมือนกัน จะให้มันยืดยาวทำไม คุยเสร็จก็ทำข้อตกลงกันไว้ แค่นั้นเอง ทำไมต้องไปศาล มันไม่แตกต่างกัน และตนเองจะได้ไม่โดนไฟแนนซ์ตามอีก ตนเองก็บอกไปว่าพ่อให้โอกาสมาคุยตั้งนานแล้ว แต่ก็ติดต่อไม่ได้

    โดยพฤติกรรมตอนเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานหมายจับจากศาลจังหวัดหนองบัวลำภู และสืบทราบว่านายพชรฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ออกไปดักซุ่ม ต่อมานายพชรฯ ได้ปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณหน้าร้านอาหารที่ตนเองทำงานอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนพร้อมทั้งแสดงบัตรข้าราชการให้บุคคลดังกล่าว ตรวจดูจนเป็นที่พอใจ จึงได้แสดงหมายจับให้ดู โดยในเบื้องต้นนายพชรฯให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมทั้งยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันในหมายจับฉบับนี้จริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ. เมืองหนองบัวลำภู จากนั้นได้มีนักการเมืองท้องถิ่น เดินทางมาประกันตัวนายพชรฯ ออกไป  ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.