เทศบาลเมืองหนองบัวลำภูชวนผู้สูงอายุแต่งชุดนักเรียนร่วมกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุโรงเรียนแห่งความสุขประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567   

    

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุแบบองค์รวม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ.ศาลากลางบ้านชุมชนหาดสวรรค์ โดยมีคณะบริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู และรองปลัดเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ผู้อำนวยการกอง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู และผู้นำชุมชนทั้ง 33 ชุมชน

ร่วมงานมีการจำหน่ายผ้าทอจากกลุ่มผ้าทอในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองบัวลำภู นำร่องชวนผู้สูงอายุแต่งชุดนักเรียนร่วมกิจกรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ เติมเต็มคุณค่าทางด้านจิตใจ สร้างเสริมเพิ่มพูนพัฒนาทักษะ และแลกเปลี่ยนคลังปัญญาระหว่างผู้สูงอายุ ตลอดจนให้ผู้สูงอายุได้แสดงถึงศักยภาพของตนโดยการถ่ายทอดภูมิความรู้ประสบการณ์ที่สั่งสม เพื่อสืบสานภูมิปัญญาให้อยู่คู่กับชุมชน และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อบุคคลรุ่นหลัง

        ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการฯ กล่าวว่า ตนอาจเป็นคนแก่ที่ต้องอยู่เหงาเดียวดาย เพราะลูกหลานต้องไปทำงานจนไม่มีเวลามาดูแลใกล้ชิด และตนเองก็ไม่รู้จะทำอะไร ต้องนั่งจับเจ่าใช้ชีวิตแบบเหมือนคนแก่ทั่วๆไป เมื่อรู้ว่า เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู จัดโครงการนี้ขึ้นรู้สึกตื่นเต้น และรีบตอบรับเข้าร่วมโครงการฯ ทันทีรู้สึกกระชุ่มกระชวย เหมือนเด็กลงตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาเรียน

 พบปะผู้คนมากมาย ทำให้มีความสุข ไม่คิดฟุ้งซ่าน เหมือนกลับไป อายุ 14 อีกครั้ง ผู้สูงอายุสวมชุดนักเรียน ยิ้มแจ่มใส ตื่นเต้นที่ได้กลับมาเรียน เหมือนสมัยตนเองตอนยังเด็ก นอกจากเป็นการคลายเหงา มีโอกาสพบปะพูดคุยกับคนวัยเดียวกันแล้ว

ดูจากรูปแบบกิจกรรมและสาระของโครงการ ยังได้ออกกำลังกาย ช่วยให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีความรู้เพิ่มขึ้นอีกด้วย คาดว่ากิจกรรมนี้จะช่วยให้ตน และเพื่อนผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในสังคมมากขึ้น และอยากให้เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู จัดโครงการดีๆ แบบนี้บ่อยๆ.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.