ชุดปฏิบัติพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบผู้ต้องหาพัวพันยาเสพติด  

     

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติปกรณ์  แสงสุวรรณ  นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายชาติชาย  ฤาคำหาร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นำโดยนายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอ ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  จับกุมนายสุรวุฒิ ฯ อายุ 23 ปี ต.หัวนา  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 319  เม็ด ผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  

      สืบเนื่องฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายเอ ( นามสมมุติ) มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชนและกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ในเขตพื้นที่ตำบลหัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากนายเอ  แต่นายเอ ไม่มาส่งแต่ให้นายสุรวุฒิ ฯ  มาส่งแทนเพราะเป็นลูกน้องของนายเอ และเป็นผู้ถือยาเสพติด และเป็นผู้ส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า ที่สั่งซื้อยาเสพติดจากนายเอ  โดยจะได้รับว่าจ้างเป็นเงินบ้าง เป็นยาเสพติดบ้าง เจ้าหน้าที่จึงให้สายลับติดต่อผ่านเฟสบุ๊ค ล่อสั่งยาบ้ามาไว้เสพจำนวน 10 เม็ด จากนั้นทักขอเพิ่มอีกเป็น 20 เม็ด และได้มีการนัดส่งยาเสพติดที่กระท่อมกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังบริเวณโดยรอบกระท่อม ต่อมามีนายสุรวุฒิ ฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวป 125 ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาที่กระท่อม เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว  โดยนายสุรวุฒิ ฯให้การยอมรับว่าเสพยาบ้ามาจำนวน  2 เม็ด ตรวจค้นพบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน สีส้มแดง จำนวน 315 เม็ด สีเขียว 4 เม็ด รวมยาเสพติด 319 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน 2 ถุง และไอซ์ หนัก 0.6 กรัม (ชั่งพร้อมถุงภายหลัง) ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงขนมซึ่งนายสุรวุฒิ ฯนั่งทับอยู่ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับมาจากนายเอ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งเป็นรุ่นพี่ต่างหมู่บ้าน และเป็นคนให้ตนนำยาเสพติดมาส่ง

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.  “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”