ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูบุกจับร้านขายน้ำกระท่อมให้เยาวชนมั่วสุมดื่มกลางเมือง   

    

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีร้านจำหน่ายน้ำกระท่อมให้แก่เด็กและเยาวชน และเป็นแหล่งมั่วสุมในเวลากลางคืน แต่ละวันจะมีวัยรุ่นแห่เข้ามาที่ร้าน ต่อมานายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย โดยสั่งการให้ ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู , นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  

ร่วมกันจับกุม นายชัยภัทร ฯ อายุ 29 ปี อยู่ที่ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ได้ที่ร้านแห่งนึ่ง ใน ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  พร้อมตรวจยึด น้ำกระท่อม อยู่ในถังน้ำแข็งวางอยู่บริเวณหน้าร้าน 4 ขวด ,เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 1 เครื่อง ,น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 1 ขวด ,คูปองสะสมแต้ม อยู่ภายในลิ้นชักภายในร้าน 90 แผ่น

 สืบเนื่องชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งว่าร้านดังกล่าว ได้จำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับเยาวชนในพื้นที่  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้วางแผนเข้าตรวจสอบ โดยถ่ายเอกสารล่อซื้อ ธนบัตร 100 จำนวน 2 ฉบับ หมายเลข 5 จ 3913359 และ 5 ท 9380462 และให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองปลอมตัวเป็นลูกค้าเข้าไปซื้อน้ำกระท่อม โดยเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ซุ่มบริเวณลานจอดรถ ซึ่งสามารถมองเห็นร้านได้ชัดเจน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ซื้อน้ำกระท่อม และส่งมอบเงินจึงได้ส่งสัญญาณ ให้เจ้าหน้าที่ด้านนอกบุกเข้าจับกุม มีชายอยู่ในร้าน 4 คน  

     พบนายชัยภัทร ฯ รับเป็นเจ้าของร้าน ได้ขายน้ำกระท่อมให้เยาวชนในพื้นที่จริง ในราคาขวดละ 100 บาท หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ นายชัยภัทรฯ นำเงินที่ล่อซื้อมาให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งวางอยู่บนโต๊ะภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงหลักฐานว่าธนบัตร 100 บาท ทั้ง 2 ใบ เป็นเงินล่อซื้อน้ำกระท่อม  นายชัยภัทรฯให้การยอมรับว่าตนได้รับธนบัตร 100 บาท ทั้ง 2 ใบ จากเจ้าหน้าที่ปลอมตัวมาซื้อจริง ตรวจค้นพบน้ำกระท่อมในถังน้ำแข็งบริเวณหน้าร้าน จำนวน 2 ขวด รวมกับที่ล่อซื้อ 2 ขวด รวมเป็นน้ำกระท่อมทั้งหมด จำนวน   4 ขวด เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้า 1 เครื่อง และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 1 ขวด วางอยู่ใต้โต๊ะภายในร้าน นายชัยภัทรฯ ให้การยอมรับว่าเป็นของตนเอง พบคูปองสะสมแต้ม จำนวน 90 แผ่น นายชัยภัทรฯ ให้การว่า เป็นโปรโมชั่นขายน้ำกระท่อม ซื้อ 10 ขวด ได้ฟรี 1 ขวด

     จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหานายชัยภัทรฯ 4ข้อหาคือ 1. จำหน่ายน้ำต้มกระท่อมโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. เป็นผู้นำเข้าซึ่งสินค้าต้องห้ามตามมาตรา 5(1) แห่งพระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้าในราชอาณาจักร ซึ่งสินค้า พ.ศ.2522   3. ฝ่าฝืนประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้บารกู่และบารกู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557  4. ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 246 ซื้อ รับไว้ โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นความผิด ตามมาตรา 242  จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.  “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”