ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 6 คนพัวพันยาเสพติดพร้อมตรวจยึดยาบ้า  

     

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติปกรณ์  แสงสุวรรณ  นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู , นายชาติชาย  ฤาคำหาร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นำโดยนายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมจับกุมนาย 1.นายวุฒิไกร ฯ อายุ 21 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1,100 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่กระท่อมกลางทุ่งนา ของนายบันเทิงฯพื้นที่ ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  2. นายบรรเทิง ฯ อายุ 60 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 21 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง

3.เด็กชายเอ ( นามสมมุติ ) ฯ อายุ 14 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 2 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่กระท่อมกลางทุ่งนา ของนายบันเทิงฯพื้นที่ ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู   4. นายพีรวัฒน์ อายุ 23 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติดให้ทุกประเภท 1 และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 1 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่กระท่อมกลางทุ่งนา ของนายบันเทิงฯพื้นที่ ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู   

5. นายธนบูรณ์ อายุ 18 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติดให้ทุกประเภท 1 พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง  6.นายณัฐพงษ์ อายุ 19 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง

      หลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งจากสายลับว่าทั้ง 6 คนมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มารวมตัวกันเสพยาบ้าอยู่กระท่อมกลางทุ่งนา ของนายบันเทิงฯพื้นที่ ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู อยู่เป็นประจำจึงได้นำกำลังเข้าจับกุม จากนั้นนำตัวทั้ง 6 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า. “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”