ตำรวจหนองบัวลำภูรวบชาย 28 ปีตรวจค้นพบยาบ้าในห้องนอนพร้อมเครื่องกระสุนปืนอ้างว่ายาบ้าเพื่อนนำมาฝากไว้   

    

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ศักดิ์ดา เหมือนโพธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในจังหวัดหนองบัวลำภู ออกสืบสวนหาข่าว จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดต่อมา พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ท.ศิริชัย กุลวิทิต ผกก.สส.สภ.ศรีบุญเรือง ,พ.ต.ท.วิระสันต์ ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง ,ร.ต.ต.จรูญ รัตนะ รอง สว.สืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้ร่วมกันจับกุมนายอภิสิทธิ์ ฯ อายุ 28 ปี อยู่ที่ ตำบลเมืองใหม่อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 3,366 เม็ด เครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 6 นัด ,เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด ,เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด สามารถจับกุมได้ที่ บ้านพักไม่มีเลขที่ ในตำบลเมืองใหม่ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้จับกุมนายศุภมิตรฯ อายุ 26 ปี พร้อมยาบ้า 75 เม็ด และอาวุธปืนดัดแปลงแบลงค์กัน พร้อมเครื่องกระสุนปืน จับกุมได้ที่ริมถนนสาธารณะ ในตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยนายศุภมิตรฯได้สารภาพว่าไปซื้อยาบ้ามาจากนายอภิสิทธิ์ ฯ เป็นราษฎรอำเภอศรีบุญเรือง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายอภิสิทธิ์ฯ ยืนอยู่ข้างบ้านท่าทางมีพิรุธคล้ายกับคนเสพยา โดยนายอภิสิทธิ์ฯ ยอมรับว่าตนพึ่งเสพยาบ้ามา 1 เม็ด ตรวจค้นในห้องนอนชั้น 2 พบยาบ้าจำนวน 3,366 เม็ด พร้อมเครื่องกระสุนปืน อยู่ในถุงพลาสติกใส่ห่อด้วยผ้าปู ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน ภายในห้องนอนของนายอภิสิทธิ์ฯ โดยนายอภิสิทธิ์ฯ ให้การว่าได้มีนายพลฯ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง นำยาเสพติดจำนวนดังกล่าว มาฝากให้ตนเก็บไว้ เพื่อรอให้นายเอ ฯ ซึ่งเป็นเจ้าของยาบ้าที่แท้จริง ติดต่อให้ตนนำยาบ้าไปให้ลูกค้าของนายเอฯ ส่วนเครื่องกระสุนปืนที่ตรวจพบนั้นเป็นของตนเอง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ฯ ว่าจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย กระทำเพื่อการค้า ,มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า. “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”