หนองบัวลำภูเป็นเจ้าภาพแข่งขันฟิสิกส์สัประยุทธ์โครงการห้องเรียนพิเศษฯกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ครั้งที่ 11  

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้ นายประยูร อรัญรุท ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟิสิกส์สัประยุทธ์ เครือข่ายเพื่อการพัฒนาโครงการห้องเรียนพิเศษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ครั้งที่ 11 ประจำปี 2567  โดยมี ดร.สุขเกษม พาพินิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร กล่าวต้อนรับคณะ

 วัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้นำทฤษฎี ความรู้ และทักษะที่หลากหลาย มาคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และประยุกต์ใช้ เพื่อแก้ปัญหาตามโจทย์ที่ได้รับ รวมถึงส่งเสริมทักษะและฝึกประสบการณ์การทำงานร่วมกันเป็นทีม รู้บทบาทหน้าที่ของการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น อีกทั้งส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์จากการนำเสนอ การตั้งคำถาม การตอบคำถาม ตลอดจนการใช้ปฏิภาณไหวพริบในการสื่อสาร และพัฒนาศักยภาพของนักเรียนสู่มาตรฐานสากล 

เกิดกระบวนการเรียนรู้แบบคิดเป็น ทำเป็น และแก้ปัญหาเป็น โดยสามารถนำความรู้ในศาสตร์ต่างๆ ที่เรียนมาเพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์จริงในรูปแบบ ความรู้เชิงบูรณาการ โดยเป็นเวทีวิชาการที่ส่งเสริมให้นักเรียนใช้ความคิด ความรู้ทั้งทฤษฎีและทักษะปฏิบัติในการแก้ปัญหา การทดลอง นำเสนอและตอบคำถามด้วยเหตุผลชัดเจน

ระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2567 ณ โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.