หนองบัวลำภูแถลงข่าวผลการจับกุมยุทธการไล่ล่านักค้าอีสานเหนือ 252 ตรวจยึดยาเสพติดเงินสดยึดทรัพย์กว่า 5 ล้านบาท  

    

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู นายประยูร อรัญรุท ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู ,พล.ต.ต.ศักดา เหมือนโพธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด แถลงข่าวหลังเปิดยุทธการไล่ล่านักค้าอีสานเหนือ 252 

โดยนายประยูร อรัญรุท ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานในพิธีได้กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ประกาศการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ให้ทุกหน่วยงานต้องร่วมมือแก้ไขปัญหา บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และมีประสิทธิภาพตำรวจภูธรภาค 4 จึงจัดทำโครงการ "ยุทธการไล่ล่านักค้าอีสานเหนือ 252 : No place for drug" หรือ NPD.P.4  

จึงได้ให้ทุกสถานีหรือชุดปฏิบัติการ วิเคราะห์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่  เข้าทำการ การ x-Ray โดยชุดปฏิบัติการของสถานีตำรวจ บูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ร่วมกันกำหนดเป้าหมาย ผู้ค้า ผู้เสพ ผู้ที่มีหมายจับและเครือข่ายยาเสพติด แล้ววิเคราะห์รูปแบบการกระทำผิด เพื่อวางแผนปฏิบัติการตรงพื้นที่ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

โดยให้ทุก สภ.ในพื้นที่หนองบัวลำภู ระดมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่หมู่บ้านชุมชน เป้าหมายที่มีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด  ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 โดยมีผลการปฏิบัติ ดำเนินการออกหมายจับกุมข้อหาร้ายแรง จำนวน 10 หมายจับ ,ดำเนินการออกหมายค้น จำนวน  9 หมายค้น

,จับกุมของกลางยาเสพติดได้ ยาบ้า  2,500  เม็ด ตรวจยึดทรัพย์สิน 736,513  บาท แยกเป็น เงินสด 30,500 บาท  ,อาวุธปืน 8 กระบอก รถยนต์ 3 คัน ,รถจักรยานยนต์ 2 คัน ,โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง ,โฉนดที่ดิน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาตรวจสอบกว่า 5 ล้านบาท.

#ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.