ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 3 หญิง 2 นั่งเสพยาบ้าชายเจ้าของยาติดคุกมาแล้ว 2 ครั้งอนาถอีกคนเป็นบุคลากรทางการแพทย์  

     

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติปกรณ์  แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นำโดยนายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จับกุม ชาย 3 คน หญิง 2 คน รวม 5 คน 1.นายวัชระ ฯ อายุ 33 ปี อยู่ที่ ต.หนองเรือ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 1,171 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1  (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย

และเคยติดคุกในคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกติดที่เรือนจำจังหวัดอุดรธานี และครั้งที่ 2 ติดที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งนี้โดนจับเป็นครั้งที่ 3 รับว่าซื้อยาเสพติดมาจากชายชื่อว่าวง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อยู่ที่อำเภอศรีบุญเรือง โดยซื้อมาในราคา 1 ถุง 200 เม็ด เป็นเงิน 4,000 บาท

 2.น.ส.อังคณา ฯ อายุ 24 ปี อยู่ที่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า 52  เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย   

3.นายกริชรภัทร ฯ อายุ 31 ปี ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่  ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

4.นายอภิวัฒน์ ฯ อายุ 27 ปี อยู่ที่ ต.หนองเรือ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่  ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

5.น.ส.อรดี ฯ อายุ 30 ปี อยู่ที่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่  ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย  หลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งจากสายลับว่าทั้ง 5 คน มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มักมารวมตัวกันเสพยาบ้าอยู่กระท่อมใน ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  อยู่เป็นประจำ จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม และนำตัวทั้ง 5 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”