ชุดสืบสวนเมืองหนองบัวลำภูรวบพ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลางสารภาพนำไปขายเม็ดละ 20 บาท   

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ศักดา เหมือนโพธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ ทุกพื้นที่ตรวจสอบผู้ที่มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมา พ.ต.อ.กฤติเดช ปทุมาพัฒนานนท์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู .พ.ต.ท.ณัฏฐชัย อัคชาติ สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู  พร้อมชุดสืบสวน ได้จับกุมนายอภิศักดิ์ ฯ อายุ 42 ปี อยู่ที่ ต.นาคำไฮ  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ของกลางยาบ้า จำนวน 1,772 เม็ด วางอยู่ที่เบาะรถยนต์กระบะ ข้างคนขับ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ หนองบัวลำภู พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่หน้าบ้านใน ต.นาคำไฮ  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

     สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่านายอภิศักดิ์ ฯ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายอภิศักดิ์ ฯ นั่งอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตกใจ รับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา และมียาเสพติด(ยาบ้า)ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ โดยตนได้สั่งซื้อยาบ้า มาจากนายนูน(ชาวลาว)โดยติดต่อผ่านแอพฟลิเคชั่น เมสเซ็นเจอร์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยสั่งครั้งละ 1 มัด (2,000 เม็ด)ในราคามัดละ 28,000 บาท และทำการโอนเงินค่ายาบ้าให้กับ นายนูนฯ ผ่านบัญชีธนาคารแห่งนึ่ง และตนจะนำยาบ้าไปจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และวัยรุ่นในพื้นที่ โดยจำหน่ายในราคา 2,000 บาท ต่อ 100 เม็ด ตกเม็ดละ 20 บาท

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง โดยเพื่อจำหน่ายอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.  “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”