จัดยิ่งใหญ่มหกรรมของดีศรีบุญเรือง เมืองเกษตรพอเพียง ประจำปี 2567 พร้อมรำบวงสรวงครบรอบ 59 ปี  

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ศาลหลักเมืองอำเภอศรีบุญเรือง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน “มหกรรมของดีศรีบุญเรือง เมืองเกษตรพอเพียง ประจำปี 2567” มีนายพิสิษฐ์ชัย อภัยปิยกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู นางปาลิดา คำพิบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย พ.ต.อ.กริช ปัตลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง  หัวหน้าส่วนราชการ นักการเมือง พ่อค้า คหบดี เข้าร่วมพิธีเปิดงานจำนวนมาก

โดยมีนายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง เป็นผู้กล่าวรายงาน มีการรำบวงสรวงศาลหลักเมือง “หอปู่ตาแสง” ของกลุ่มสตรีอำเภอศรีบุญเรืองกว่า 2,000 คน ในงานมีจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP และมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และการแข่งขันกีฬาของชาวอำเภอศรีบุญเรือง

ประวัติอำเภอศรีบุญเรืองเดิมมีฐานะเป็นหมู่บ้านชื่อว่า บ้านโนนสูงเปลือย ขึ้นกับตำบลยางหล่อ อำเภอหนองบัวลำภู จังหวัดอุดรธานี ต่อมาเมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2494 ข้าหลวงประจำจังหวัดอุดรธานีได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงเขตตำบลยางหล่อโดยแยกบางส่วนออกมาตั้งขึ้นเป็นตำบลใหม่ คือ ตำบลศรีบุญเรือง และตำบลนากอก อำเภอหนองบัวลำภู จังหวัดอุดรธานี ต่อมาเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2508 ได้แบ่งท้องที่อำเภอหนองบัวลำภู ตั้งเป็น กิ่งอำเภอศรีบุญเรือง มีเขตการปกครองรวม 3 ตำบล

คือ ตำบลศรีบุญเรือง ตำบลยางหล่อ และตำบลนากอก ให้ขึ้นอยู่ในเขตการปกครองอำเภอหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2512 ได้ยกฐานะจากกิ่งอำเภอศรีบุญเรือง เป็น อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดอุดรธานี ต่อมาได้มีการแยกอำเภอหนองบัวลำภู อำเภอนากลาง อำเภอโนนสัง อำเภอศรีบุญเรือง และอำเภอสุวรรณคูหา ออกจากการปกครองของจังหวัดอุดรธานี รวมตั้งขึ้นเป็นจังหวัดหนองบัวลำภู ดังนั้น อำเภอศรีบุญเรืองจึงได้ถูกโอนอยู่ภายใต้เขตการปกครองของจังหวัดหนองบัวลำภูจนถึงปัจจุบัน ชาวอำเภอศรีบุญเรือง จึงเห็นควรว่าวันที่ 1 มีนาคมของทุกๆปี น่าจะมีการจัดงานประจำปีของอำเภอ

      สำหรับกิจกรรม “มหกรรมของดีศรีบุญเรือง เมืองเกษตรพอเพียง ประจำปี 2567 ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 6 มีนาคม 2567 ณ สนามที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง ในงานจัดให้มีการแสดง ดนตรี มหรสพ สวนสนุก อาหารอร่อย พร้อมสินค้าราคาถูกจำหน่ายให้กับผู้ที่มาเที่ยวชมงานอีกด้วย.

 

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.