วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องโอมเด็กพิการพ่อแม่แยกทางกันทิ้งไว้ให้น้าสาวดูแลใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก  

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีน้าสาวของเด็กพิการ ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือในโลกโซเชียล อยู่ที่บ้านหนองบัวน้อย อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ สภาพเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนางสาวชนิดา กาญแก้ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 4 บ้านหนองบัวน้อย ตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู 39270 และข้างๆ กันพบนายราชัน ฯหรือน้องโอม อายุ 23 ปี ผู้เป็นหลานนอนอยู่ มีบัตรประจำตัวคนพิการประเภทที่ 1,3,5,6  คือพิการทางการมองเห็น ,พิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย ,พิการทางสติปัญญา, พิการทางการเรียนรู้ น้องโอมไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตามร่างกายช่วงหลังเท้า ข้อพับมีบาดแผลถลอกและเลือดออก

     โดยนางสาวชนิดาฯ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า บิดาและมารดาของนายราชัน ฯ ผู้เป็นหลานได้แยกทางกัน และทิ้งหลานไว้ให้ตนดูแล ซึ่งที่ผ่านมามี อสม.ในหมู่บ้านเป็นผู้ดูแลอุปการะ ต่อมา อสม.อุ้มน้องโอมไม่ไหว ตนเองจึงรับมาดูแลแทน ซึ่งน้องโอมพิการมาตั้งแต่กำเนิด โดยได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ 3 ชีวิต ตนเองได้แยกทางกับแฟนโดย มีลูกติดเป็นผู้หญิง 1 คน  ทุกวันนี้มีรายได้คือ รับจ้างทั่วไป แต่บางวันก็ไม่ได้ไป เพราะว่าไหนจะต้องดูแลหลานและลูก ทำงานได้ไม่เต็มวัน จึงไม่มีใครอยากจะจ้างไปทำงาน 

แทบจะไม่มีเงินติดตัวเลย สิ่งที่จำเป็นตอนนี้คือ แพมเพิสแบบติดกาว ,ข้าวสาร และนมกล่อง ซึ่งที่ผ่านมาก็มี ผู้ใจบุญและหน่วยกู้ภัย นำของมาบริจาคช่วยเหลือบ้าง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต โดยที่ผ่านมาได้มีหน่วยงานแจ้งว่า จะมีเงินช่วยเหลืออุปการะ แต่จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่ได้รับ ได้ยินว่าหน่วยงานของจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ส่งเรื่องไปที่ส่วนกลางแล้ว แต่เงินยังไม่โอนมา ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก บางทีก็คิดสั้น แต่พอมองเห็นหน้าลูกกับหลานแล้ว ก็มีพลังใจ ต้องกัดฟันสู้ชีวิตต่อไป

    จึงอยากวิงวอนผ่านพี่ๆสื่อมวลชน ถึงผู้ใจบุญ ช่วยเหลือครอบครัวตนเอง สามารถบริจาคสิ่งของไปได้ที่ นางสาวชนิดา กาญแก้ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 4 บ้านหนองบัวน้อย ตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู 39270  หรือจะช่วยเหลือเป็นเงิน สามารถโอนเข้าได้ที่ธนาคารออมสิน นางสาวชนิดา กาญแก้ว สาขาอ่าวอุดม  บัญชีเลขที่ 0203 8368 1135 หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 095 591 5530 ซึ่งเป็นเบอร์ของตนเอง ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.