ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองรวบชาย 2 รายพัวพันยาเสพติด  

     

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง นำโดย นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,สมาชิกอาสารักษาดินแดน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ศรีบุญเรือง ร่วมกันจับกุมนายฉัตรชัยฯ อายุ 52 ปี อยู่ที่ ต.โนนม่วง  อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ,นายสันฯ อายุ 50 ปี ต.ผาสามยอด อ.เอราวัณ จ.เลย พร้อมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 2,070 เม็ด ,อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง  จ.หนองบัวลำภู  

       สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองได้จับกุมนายเอ (นามสมมุติ) และให้การว่าตนซื้อยาบ้า มาจากบ้านหลังนึ่งใน ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และยังมียาบ้าเหลืออยู่ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง จึงได้วางแผนและเดินทางไปตรวจสอบ โดยมีนายเอ (นามสมมุติ) เป็นผู้พาไป

     เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังรอบบ้านเป้าหมายที่ ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พบนายสันฯนอนอยู่ห้องนอนภายในบ้าน ส่วนนายฉัตรชัยฯนั่งฟังเพลงอยู่ที่ด้านหลังบ้าน โดยทั้ง 2 คนให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ดตรวจค้น จุดที่ 1.ด้านหลังบ้านซึ่งมีนายฉัตรชัยฯนั่งฟังเพลงอยู่พบยาบ้าจำนวน 10 ถุง จำนวน 2,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำ ห้อยอยู่บนต้นน้อยหน่า ห่างจากที่นายฉัตรชัย ฯ นั่งอยู่ประมาณ 2 เมตร จุดที่ 2.พบปืนยาวไทยประดิษฐ์ ปืนแก็ป จำนวน 1 กระบอก ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกอไผ่ ห่างจากนายฉัตรชัย นั่งอยู่ประมาณ 5 เมตร จุดที่ 3.พบยาบ้าจำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อแขนยาวลายพราง จำนวน 70 เม็ด

    ส่วนนายสันฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของใคร นายฉัตรชัยฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ส่วนนายสันฯ ให้การปฏิเสธ  ยอมรับเฉพาะข้อหาเสพฯเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ 

     จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอศรีบุญเรือง และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,มีอาวุธปืน (ปืนแก็ป) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นายฉัตรชัยฯรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนนายสันฯรับสารภาพเพียงข้อกล่าวหาเดียวคือ เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า  “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”