สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภูชูนโยบายรัฐบาล ส่ง อสม.ไรเดอร์ มอบยาถึงบันไดบ้านไม่ต้องรอนาน   

    

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วๆนี้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดตัว  “Health Rider” อย่างเป็นทางการ รับวัน อสม.แห่งชาติ ปี 2567 หนุนนโยบายรัฐบาลนายกฯ “เศรษฐา” โครงการ “30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว” ยกระดับ ปรับระบบสุขภาพเพื่อประชาชน ด้วยบริการจัดส่งยาถึงบ้าน ลดแออัด ลดรอคอย พร้อมให้คำแนะนำผ่านระบบเภสัชกรรมทางไกล ควบคู่การเสริมรายได้ให้ อสม. และบุคลากรสาธารณสุข

 โดยนายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู สนับสนุนการดูแลผู้ป่วยตามนโยบาย 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว โดย อสม.ไรเดอร์ หนองบัวลำภู ปัจจุบันมี 95 คน ให้บริการ100% ครอบคลุมทุกอำเภอ ช่วยบริการส่งยาให้แก่ผู้ป่วย ถึงบ้านช่วยลดรอคอย ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มคุณภาพชีวิต ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ผลสำรวจพบผู้ป่วยพึงพอใจ เรื่องความรวดเร็วในการส่งยา ช่วยลดระยะเวลาในการรอคอยยา โดยได้รับเสียงตอบรับจากผู้ป่วยที่ใช้บริการ ดีมากถึงร้อยละ 98.5

     ปัจจุบันให้บริการจัดส่งยาถึงบ้านไปแล้ว 1,050 ราย และช่วยสร้างรายได้แก่ อสม.ไรเดอร์ ที่ให้บริการทั้งสิ้น  30,450 บาท  ภายหลังการส่งยาถึงบ้าน ทุกโรงพยาบาลฯ จะติดตามการใช้ยาของผู้ป่วยโดยเภสัชกรผ่านระบบเภสัชกรรมทางไกล TelePharmacy ทุกคน เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นบุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรของสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู  และเป็นที่น่ายินดีจังหวัดหนองบัวลำภู เราได้ดำเนินการในช่วงเฟส 2 จะจัดกิจกรรม  Kick off  วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 นี้.

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.