พบแล้วน้องออยเด็กชายวัย 14 ปีหายออกจากบ้านนอนเสียชีวิตรถมอเตอร์ไซด์เสียหลักลงข้างทาง  

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564  เวลา 01.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องเมื่อวันที่ 1ม.ค.2563 ได้รับแจ้งจากนางสาวรสริน ตรุษดี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 บ้านโนนนาดี ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าบุตรชายของตนเองชื่อ ด.ช.รติพงษ์ ตรุษดี หรือน้องออย อายุ 14 ปี ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค..63 เวลา 20.00 น.โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน กมต 235 หนองบัวลำภู ออกจากไปเล่นที่บ้านเพื่อนในหมู่บ้าน จากนั้นก็ยังไม่กลับบ้านไม่สามารถติดต่อได้ตนเองได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ. เมืองหนองบัวลำภู จึงวอนสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางในการกระจายข่าว  และเผยแพร่รูปภาพบุตรชายของตนเองให้ด้วย

       และในวันนี้ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าพบศพเด็กชายรถมอเตอร์ไซด์เสียหลักลงข้างทางที่เยื้องหน้าโรงสีศรีไทยใหม่ ในพื้นที่ ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ริมถนนทางไปอำเภอศรีบุญเรือง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภูได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พล.ต.ต.นิพนธ์  พานิชเจริญ  ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวน พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.3 บก.ป. ร.ต.อ.ปรัชญานนท์ ยงยิ่ง รองสว.กก.3 บก.ป.ร.ต.อ.จำลองทองเฟื่อง รอง สว.กก.3บก.ป.พร้อมทีมงานชุด ชป.2 กก.3 บก.ป.,นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดป้องกันอำเภอเมืองหนองบัวลำภู,แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ,หน่วยกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู ได้รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ ด.ช.รติพงษ์ ตรุษดี หรือน้องออย อายุ 14 ปี ใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีดำ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางซึ่งเป็นป่ารกลึกลงไปจากถนนประมาณ 5 เมตร มีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง และห่างออกไป 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีแดงดำทะเบียน กมต 235 หนองบัวลำภู ล้มตะแคงอยู่ ซึ่งตรงตามที่รับแจ้งเด็กหายไว้ ญาติพี่น้องมาที่เกิดเหตุต่างร้องไห้ระงมเสียใจจากการเสียชีวิตของน้องออย  

 

       ซึ่งในเบื้องต้น พล.ต.ต.นิพนธ์  พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าหลังจากที่ผู้ปกครองได้มาแจ้งว่าบุตรชายหายออกจากบ้าน ตนเองก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกปูพรมตามหาตามจุดต่างๆที่คิดว่าน้องออยจะไป จนกระทั้งกลางดึกที่ผ่านมาได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวน ว่าพบร่างของน้องออยนอนเสียชีวิตที่จุดดังกล่าว ส่วนทางผู้ปกครองได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยพรุ่งนี้ตนได้สั่งการให้ นำร่างของด.ช.รติพงษ์ ตรุษดี หรือน้องออย ไปให้แพทย์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ทางผู้ปกครองจะได้สบายใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ และขอให้ทางญาติสบายใจได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป