ฝ่ายปกครองหนองบัวลำภูรวบหญิง 2 ชาย 2 พัวพันยาเสพติดตรวจยึดยาบ้ารถจักรยานยนต์และรถยนต์  

 เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์  จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมา ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,นายชยังกูร เสริมสุข ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอนากลาง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ( อส.) ร่วมกันจับกุม

1.นายจิระยุทธ ฯ อายุ 26 ปี ที่อยู่ ต.สุวรรณคูหา อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู  2. นายแสงสุรีย์ ฯ อายุ 27 ปี ที่อยู่ ต.นาดี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู 3.นางสาวเกศรา ฯ อายุ 32 ปี ที่อยู่ ต.โนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู 4.นางสาวภริดา ฯ อายุ 21 ปี ที่อยู่ ต.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ของกลางยาบ้ารวมทั้งหมด22,375 เม็ด ( สองหมื่นสองพันสามร้อยเจ็ดสิบห้าเม็ด ) ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์ 1 คัน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ ตำบลโนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู และตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

 สืบเนื่องชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้จับกุมนางสาวศรีวิภา ฯในข้อหาเสพยาบ้า และยินยอมเข้าบำบัดรักษาจึงไม่ถูกดำเนินคดี และให้การเป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่รัฐ โดยล่อซื้อยาไอซ์ กับนางสาวเกศรา ฯ โดยโทรผ่านระบบ Messenger แต่นายแสงสุรีย์ ฯ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของนางสาวเกศรา ฯ เป็นผู้รับสาย และตกลงจะนำยาไอซ์มาส่งให้ ต่อมานายแสงสุรีย์ ฯ ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า มาจอดหน้าบ้านนางสาวศรีวิภา ฯ และเดินเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น นายแสงสุรีย์ ฯ ได้โยนกระเป๋าผ้าขนาดเล็กทิ้งออกจากตัว

โดยนายแสงสุรีย์ฯ ซึ่งเป็นคนขับรถ รับสารภาพว่าตนได้เสพยาบ้ามา จำนวน 3 เม็ด โดยมีนายจิระยุทธ ฯ ซึ่งนั่งมาด้วยให้การรับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด เช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายแสงสุรีย์ฯ ได้โยนอะไรทิ้ง นายแสงสุรีย์ ฯให้การว่าเป็นยาเสพติด เปิดดู พบยาบ้า จำนวน 3 ถุง ถุงที่ 1 จำนวน 183 เม็ด ถุงที่ 2 จำนวน 180 เม็ด ถุงที่ 3 จำนวน 7 เม็ด รวมทั้งหมด จำนวน 370 เม็ด และยาไอซ์ 3 ถุง รวมน้ำหนักพร้อมถุง 3.11 กรัม นายแสงสุรีย์ฯ ให้การว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของนายจิระยุทธ ฯ ซึ่งฝากตนถือไว้  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ขยายผลไปค้นบ้านเช่าใน ตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งนายแสงสุรีย์ฯ ให้การว่าบ้านเช่าหลังนี้ อยู่ด้วยกัน  5 คน  เพิ่มมาอีก 1 คน คือนายเต้ยฯ เพื่อนชายของนางสาวภริดา ฯ แต่ขณะเข้าตรวจค้นไม่อยู่บ้าน พอเจ้าหน้าที่มาถึง ไม่สามารถเข้าบ้านได้ เพราะกุญแจบ้านอยู่กับ นางสาวเกศรา ฯ สักพัก นางสาวเกศรา ฯ และนางสาวภริดา ฯได้ขี่รถจักรยานยนต์ โซนิก สีเหลืองไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามา โดยมีนางสาวเกศรา ฯ เป็นคนขับ มาจอดหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัว ทั้ง 2 คนให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามาคนละ 1 เม็ด  ตรวจค้นกระเป๋าของนางสาวเกศรา ฯ ซึ่งสะพายอยู่กับตัว พบยาบ้า 5 เม็ด

   เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นภายในบ้าน ก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ จนบุคคลทั้ง 4 คน ยินยอมให้ตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 110 ถุง ถุงละ 200 เม็ด จำนวน 22,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ อยู่ในกล่องเก็บเสื้อผ้าชั้นล่างสุด ภายในห้องเก็บของ ซึ่งไม่มีคนนอน โดยนายจิระยุทธ ฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยสั่งซื้อยาบ้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 สั่งมาจำนวน 15 มัด (30,000 เม็ด) ในราคา มัดละ 30,000 บาท โดยนายแสงสุรีย์ ฯ,นางสาวเกศรา ฯ ,นางสาวภริดา ฯ ให้การปฏิเสธว่ายาบ้าไม่ใช่ของตน แต่เป็นของนายจิระยุทธ ฯ

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อว่าบุคคลทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้อง เนื่องจากทั้ง 4 คน มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  ,เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายแสงสุรีย์ ฯ นางสาวเกศรา ฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มคือ ขับขี่รถยนต์ขณะมีสารเสพติด( เมทแอมเฟตามีน )อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า. “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”