ตม.หนองบัวลำภู ร่วมสืบสวนเมืองหนองบัวลำภูระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงเทศกาลสงกรานต์   

  

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ญาณวุฒิ โคตรหนองปิง สว.ตม.จว.หนองบัวลำภู  สั่งการให้ ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.หนองบัวลำภู บูรณาการร่วม สภ.เมืองหนองบัวลำภู ระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2567 โดยเฉพาะความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ซึ่งเป็นภารกิจหลักของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเป็นไปตามนโยบายของ ผบช.สตม.โดยออกตรวจสอบในพื้นที่ อ.เมืองหนองบัวลำภู

    ตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งว่าพบบุคคลต้องสงสัยเป็นบุคคลต่างด้าว มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลสัญชาติลาว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 5,409 วัน พร้อมทั้งตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจสอบสารเสพติด ผลตรวจปัสสาวะเป็นบวก จึงได้แจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่โดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 5,409 วัน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต” นำทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า. “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”