แม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายวัย 14 ปีส่งศพผ่าพิสูจน์เชื่อว่าขณะบุตรชายเสียชีวิตมีคนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย   

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องเมื่อวันที่ 1ม.ค.2563 ได้รับแจ้งจากนางสาวรสริน ตรุษดี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 บ้านโนนนาดี ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าบุตรชายของตนเองชื่อ ด.ช.รติพงษ์ ตรุษดี หรือน้องออย อายุ 14 ปี ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค..63 เวลา 20.00 น.โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน กมต 235 หนองบัวลำภู ออกจากไปเล่นที่บ้านเพื่อนในหมู่บ้าน จากนั้นก็ยังไม่กลับบ้านไม่สามารถติดต่อได้ และต่อมาเมื่อคืนวันที่ 5 มกราคม 2564  เวลา 01.00 น.ได้พบร่างของด.ช.รติพงษ์ ตรุษดี หรือน้องออย ใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีดำ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางซึ่งเป็นป่ารกลึกลงไปจากถนนประมาณ 5 เมตร มีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง และห่างออกไป 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีแดงดำทะเบียน กมต 235 หนองบัวลำภู ล้มตะแคงอยู่เยื้องหน้าโรงสีศรีไทยใหม่ ในพื้นที่ ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ริมถนนทางไปอำเภอศรีบุญเรือง

        และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างของน้องออย ไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น โดยมีทางญาติได้ติดตามไปด้วยจนกระทั่งกลางดึกได้นำร่างของน้องออยกลับมาที่จังหวัดหนองบัวลำภู  โดยได้ไปตั้งศพที่วัดบ้านโนนนาดี ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู   ซึ่งได้นิมนต์พระมาสวดอภิธรรมโดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศกเสียใจโดยนางรสรินทร์ ตรุษดี มารดาของน้องออย  ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่ายังติดใจการเสียชีวิตของบุตรชาย  ซึ่งจุดเกิดเหตุหลังจากที่ตนเองไปดูร่องรอยรถมอเตอร์ไซค์ล้มบริเวณต้นพุทราไม่มีรอยเฉี่ยวชนแต่อย่างใด  แต่ในใบแพทย์หนังสือรับรองการตายจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้ลงความเห็นว่ากะโหลกศีรษะแตกเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง  ซึ่งจุดเกิดเหตุถนนเป็นทางตรงและบุตรชายได้เสียหลักขับรถพุ่งลงข้างทางแต่จุดที่ไปพบศพและรถมอเตอร์ไซค์ล้ม ไม่มีร่องรอยการกระแทก มันขัดแย้งกับใบรับรองแพทย์อย่างเห็นได้ชัด  และก่อนเกิดเหตุหลังจากที่น้องออยขับรถมอเตอร์ไซด์ออกมาจากบ้านเพื่อนผู้หญิงรุ่นพี่ที่ชวนดื่มเหล้าได้มีอาการเมา และโทรศัพท์ไปหาเด็กหญิงเอ เพื่อนหญิงอายุ 12 ปี ว่าจะขับรถไปหา  โดยเด็กหญิงเอ อายุ 12 ปีได้เล่าให้ฟังว่าตอนประมาณ 3:00 น ของวันที่ 1 มกราคม 2563 พี่ออยได้โทรศัพท์มาหาตนที่บ้านซึ่งตนก็ได้นั่งเล่นอยู่กับเพื่อนโดยพี่ออยบอกว่าจะขับรถมาหา  ซึ่งจากจุดบ้านของพี่ออยไปหาบ้านของเพื่อนสาวห่างกันเกือบ 30 กิโลเมตร ซึ่งเด็กหญิงเอ  ก็ได้ทักท้วงว่าพี่ออยไม่ต้องมาซึ่งมันดึกแล้วและขนาดนั้นระหว่างที่พูดคุยโทรศัพท์กันรถของพี่ออยได้เสียหลักล้มลงแต่โทรศัพท์ยังไม่ตัดสาย เพื่อนของเด็กหญิงเอ ที่นั่งอยู่ข้างๆได้ยินเสียงผู้ชายพูดขึ้นมาว่ารีบเอารถขึ้นมาแล้วจะได้ไปหากินเหล้าต่อกันออยจะกินเหล้าอะไร  ก็แสดงว่าในที่เกิดเหตุจะต้องมีคนอยู่กับน้องออยขณะเกิดเหตุ โดยขณะนั้นเด็กหญิงเอได้เข้าห้องน้ำ ออกมาเพื่อนเลยเล่าให้ฟังว่ามีเสียงคนพูดใกล้ๆพี่ออย ตนเองจึงเล่าให้มารด่พี่ออยและเจ้าหน้าที่ตำรวจฟัง

 

    นางสาวรสริน ตรุษดีได้กล่าวทิ้งท้ายว่าจะ เดินหน้าหาความยุติธรรมให้กับบุตรชายของตนเองยังไงบุตรชายของตนเองจะต้องไม่ตายฟรี  ซึ่งตอนนี้ตนเองก็ได้ทำใจได้ในระดับหนึ่งแล้วสภาพจิตใจดีขึ้นมาก  ยังไงตัวเองต้องเข้มแข็งและผ่านจุดตรงนี้ไปให้ได้และขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่โทรศัพท์มาและส่งข้อความมาทางแชทไลน์ให้กำลังใจตนเอง  อยู่ตลอดเวลาหลังจากที่เสร็จงานฌาปนกิจของบุตรชายแล้วจะเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โดยงานศพน้องออยตั้งสวดอภิธรรมและชาวจะฌาปนกิจศพในวันที่ 6 มกราคม 2564 พรุ่งนี้ ที่วัดบ้านโนนนาดี ในเวลา 13.00 น. ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป