บรรยากาศงานฌาปนกิจศพน้องออยวัย14ปีเสียชีวิตหลังหายออกจากบ้านทางด้านตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด   

 เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 1ม.ค.2563 ได้รับแจ้งจากนางสาวรสริน ตรุษดี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 บ้านโนนนาดี ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าบุตรชายของตนเองชื่อ ด.ช.รติพงษ์ ตรุษดี หรือน้องออย อายุ 14 ปี ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค..63 เวลา 20.00 น.โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน กมต 235 หนองบัวลำภู ออกจากไปเล่นที่บ้านเพื่อนในหมู่บ้าน จากนั้นก็ยังไม่กลับบ้านไม่สามารถติดต่อได้ และต่อมาเมื่อคืนวันที่ 5 มกราคม 2564  เวลา 01.00 น.ได้พบร่างของด.ช.รติพงษ์ ตรุษดี หรือน้องออย ใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีดำ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางซึ่งเป็นป่ารกลึกลงไปจากถนนประมาณ 5 เมตร มีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง และห่างออกไป 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีแดงดำทะเบียน กมต 235 หนองบัวลำภู ล้มตะแคงอยู่เยื้องหน้าโรงสีศรีไทยใหม่ ในพื้นที่ ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ริมถนนทางไปอำเภอศรีบุญเรือง

       และในวันนี้ที่บริเวณวัดบ้านโนนนาดี ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  เป็นงานฌาปนกิจศพ ด.ช.รติพงษ์ ตรุษดี หรือน้องออย ซึ่งมีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงและคณะครูอาจารย์จากโรงเรียนจริยานุสรณ์เข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศกเสียใจโดยมีกลุ่มเพื่อนๆของน้องออยได้มาร้องเพลงเล่นดนตรีส่งศพน้องออยในครั้งนี้ด้วย 

ซึ่งทางด้านนางสาวรสริน ตรุษดี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวน้ำตานองหน้าว่าวันนี้เป็นวันที่แย่ที่สุดและเสียใจที่สุดในชีวิตตั้งแต่เกิดมา  เพราะต้องสูญเสียลูกชายน้องออยอันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ  ตนเองก็ยังยืนยันว่ายังติดใจการเสียชีวิตของบุตรชายอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบวงกล้องวงจรปิด  เพราะว่ากล้องวงจรปิดจุดที่บริเวณบ้านดินทรายอ่อนเป็นจุดที่ชัดที่สุดภาพกล้องวงจรปิดจะมีอายุสามารถบันทึกได้แค่ 7 วัน และน้องได้เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 1 ตนเองกลัวว่าถ้าช้าไปจะทำภาพในกล้องอัดทับ  และลบหายไปก่อนเพราะในวันที่เกิดเหตุ  มีคนได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน วิ่งตามกันออกไปซึ่งน้องขับออกไปเป็นคันแรกส่วนคันที่ 2 ไม่ทราบว่าเป็นใครขับตามหลัง  จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ให้ด้วย

          และในวันนี้ พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภูได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่น้องออยได้ขับรถผ่านกล้อง  ซึ่งในเบื้องต้นได้ภาพมาเป็นบางจุดแล้วและต้องใช้เวลาในการตรวจสอบซักระยะ จะได้เร่งนำกล่องตามเส้นทางทั้งหมดมาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการเสียชีวิตครั้งนี้  ให้ทางญาติของน้องออยมั่นใจและสบายใจได้ว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา  ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป