ระทมอัดคลิปฝนตกน้ำไหลบ่าเข้าท่วมที่นาเสียหายถ้าฝนไม่หยุดข้าวเน่าแน่นอน   

    

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชายอัดคลิป และโพสต์ลงในโลกโซเชียล ว่าน้ำท่วมเข้าที่นา คันนาขาด น้ำไหลทะลักเข้าท่วมต้นข้าวแช่น้ำมา 3 วันแล้ว ถ้าฝนไม่หยุดตก ต้นข้าวเน่าตายแน่นอน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายสมิง โคตรอ่อน อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 บ้านกุดจิก ตำบลกุดจิก อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่บริเวณน้ำท่วมที่นา โดยได้บอกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้อัดคลิป และเป็นคนโพสต์ลงเตือนภัยเรื่องน้ำท่วม ซึ่งไหลบ่าเข้าท่วมที่นาของตนเอง ได้รับความเสียหายทั้งหมด 11 ไร่ ซึ่งฝนตกติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายวัน ต้นข้าวแช่อยู่ในน้ำได้ 3 วันแล้ว ตนพึ่งปักดำนาเสร็จได้ไม่นาน เพื่อจะรอฤดูเก็บเกี่ยวในช่วงปลายปี แต่ปีนี้ฝนมาเร็ว

ซึ่งเมื่อคืนฝนก็ตกหนักทั้งคืน พอถึงวันนี้ตนเองออกไปดูที่นา พบว่าน้ำไหลเอ่อ ออกมาจากลำห้วย อย่างแรงทำให้คันนาขาด น้ำเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว น้ำขาวโพรนเหมือนอ่างเก็บน้ำ ซึ่งที่นาของตนเองก็อยู่ติดลำห้วย น้ำได้ไหลผ่านที่นาของตนเองลงบริเวณปลายนา เข้าท่วมถนนบางส่วน และท่วมไร่อ้อยบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนหลายสิบไร่ 

   ผู้สื่อข่าวได้แจ้งว่า มวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงผ่านไปที่บ้านนาสมใจ เข้าบ้านส้มป่อย ในเขตพื้นที่อำเภอนากลาง และอำเภอสุวรรณคูหา ซึ่งถ้าเกิดฝนยังไม่หยุดตก ทำให้ข้าวแช่อยู่ในน้ำหลายวันแบบนี้ พืชผลทางการเกษตรอีกหลายอย่าง จะได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน ก็ได้แต่ภาวนาฟ้าฝนอย่าให้ตกลงมาอีกเลย  เพราะก่อนหน้านี้จังหวัดหนองบัวลำภู ก็โดนพายุลูกเห็บพัดถล่ม และพอถึงฤดูฝนก็เกิดน้ำหลากเข้าท่วมที่นาเสียหาย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์