ญาติลุ้นจนค่ำครูไพบูลย์ได้ประกันตัวเปลี่ยนทนายยกทีมอยากขอโอกาส เอ๋ มิรา เจรจาหาข้อยุติ   

    

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จากหน้าเรือนจำกลางจังหวัดหนองบัวลำภู เวลาประมาณ18:40 น. ครูไพบูลย์ แสงเดือน พร้อมกับ นายกฤษฎา อุทรักษ์  ทนายท็อป ทนายความชุดใหม่ ได้เดินออกมาจากประตูของเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู หลังศาลฎีกาให้ประกันตัว วางเงินประกัน 140,000 บาท หลังศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 8 ปี โดยไม่รอลงอาญา คดีพรากผู้เยาว์ "เอ๋ มิรา" อดีตภรรยาเก่า

เมื่อเห็นญาติ ที่ไปรอต้อนรับก็ยกมือไหว้ เมื่อมีผู้สื่อข่าวทักว่า วันนี้ครูดูสีหน้าดีขึ้น ครูไพบูลย์ ก็เปลี่ยนสีหน้าจากท่าทางไม่แจ่มใส เริ่มยิ้มออกมา มีรถตู้ของทีมงาน จ้วดจ้าด โปรดักชั่น เฮ้าส์ จำกัด ของครูไพบูลย์ พร้อมญาติมารออยู่ หน้าประตูทางเรือนจำ มีการตอบคำถามผู้สื่อข่าวทั้งในเรื่อง การกินอยู่ว่านอนหลับปกติ แต่ทานข้าวน้อย เนื่องจากตนเป็นคนทานข้าวไม่มากอยู่แล้ว 

  ก่อนจะขึ้นรถตู้กลับ ครูไพบูลย์ แสงเดือน ได้หยุดให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ว่า ก่อนอื่นต้องกล่าวขอขอบคุณศาลที่เมตตา ปล่อยให้ตนเองได้ออกมา ต่อสู้ทางคดีข้างนอก พร้อมกับประกาศว่าตนได้มอบหมายให้ทนายท็อป หรือนายกฤษฎา อุทรักษ์ พร้อมทีมงาน ดำเนินการต่อสู้ในชั้นศาลฎีกา และครูไพบูลย์ได้พูดถึง "เอ๋ มิรา" และคุณแม่ว่า ตนจะขอโอกาสขออภัย ขอเจรจาไกล่เกลี่ย กับทาง ของ "เอ๋ มิรา" และคุณแม่ เพื่อหาข้อยุติ ปัญหาทั้งหมด จะยอมทุกอย่างตามที่ฝ่ายโจทก์ร้องขอ

จากวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ตนจะเดินหน้าทำบุญ แล้วจะเริ่มทำงานตามหน้าที่ต่อไป และขอขอบคุณ FC ทุกๆคน ที่คอยเป็นห่วงเป็นใย เป็นกำลังใจให้เสมอมา โดยภารกิจทั้งหมดก็จะมอบให้ ทีมทนายชุดใหม่ ดำเนินการต่อ จากนั้นจึงขอตัวไปขึ้นรถ ที่ญาติพี่น้องมารอรับ โดยเบื้องต้นแจ้งว่าจะเดินทางกลับไปที่ อำเภอผาขาว จังหวัดเลย ซึ่งเป็นบ้านของครูไพบูลย์

   ทางด้าน ทนายท็อป ขอนแก่น หรือนายกฤษฎา อุทรักษ์ ได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นไม่หนักใจ แม้จะเข้ามาดูแลคดี ในช่วงของศาลฎีกาแล้วก็ตาม สำหรับแนวทางการต่อสู้ ตนได้กำหนดแผนไว้คร่าวๆแต่ยังไม่ขอเปิดเผย ตอนนี้ขอดูคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ และประเด็นการต่อสู้ต่างๆก่อน ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ครูไพบูลย์ออกมาพูดถึงเรื่องการเจรจาประนีประนอมกับทางฝ่ายโจทก์ คือ "เอ๋ มิรา" และคุณแม่นั้น ได้รับคำแนะนำจากทนายหรือไม่ ซึ่ง ทางทนายก็ยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่ง พร้อมกับยอมรับว่า ได้เริ่มมีการติดต่อเจรจา กับฝ่ายโจทก์บ้างแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย สำหรับเงื่อนไขที่ศาลกำหนดในการยื่นประกันวันนี้ คือเรียกหลักทรัพย์ประกันเพิ่ม จำนวน 140,000 บาท โดยศาลพิเคราะห์พฤติกรรมจำเลยแล้ว ไม่มีท่าทีจะหลบหนี และศาลอุทธรณ์ก็เคยให้ประกันตัวแล้วอีกด้วย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า. “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”