ตำรวจหนองบัวลำภูรวบชายหนีคดี 10 ปีเจอตัวแก่งอมแทบจำไม่ได้  

    

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤติเดช  ปทุมาพัฒนานนท์  ผกก สภ.เมืองหนองบัวลำภู สั่งการให้ พ.ต.ท.เจษฎา  ศรีกวนชา  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวน ,ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ร่วมกันนำหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู  ที่ จ. /2558  ลงวันที่ 27 เม.ย.2558 เข้าจับกุมตัวนายอรุณ ฯ อายุ 73 ปี ที่อยู่ ต.รัตนวาปี  อ.รัตนวาปี  จ.หนองคาย ในข้อกล่าวหา "มีไม้หวงห้ามยังมิได้แปรรูป (ไม้พะยูง) โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขายประทับไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่"  

     เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2557  ที่บริเวณสี่แยกปั้มน้ำมันกิจเจริญ สายรอบเมือง ต.หนองบัว  อ.เมือง  จ.หนองบัวลำภู หลังจากเกิดเหตุแล้ว ผู้ต้องหาได้ทิ้งรถยนต์ซึ่งมีของกลางไม้พะยูงอยู่เต็มรถ แล้วได้หลบหนีไป หลบซ่อนอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากชะล่าใจย้อนกลับมาที่บ้านใน จ.หนองคาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบจึงได้มาควบคุมตัว เจอหน้าผู้ต้องหาถึงกับตกใจผมขาวทั้งศรีษะ จำเกือบไม่ได้ จากนั้นจึงได้นำตัวกลับมาดำเนินคดี ที่ จ.หนองบัวลำภู ในพื้นที่ที่เกิดเหตุต่อไป. 

ภาพ/ข่าวและเนื้อหานี้ เพื่อกิจการสื่อมวลชน เป็นการใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่องานประชาสัมพันธ์ ไม่แสวงหาผลกำไรในทางการค้า.  “ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”