ดุหนุ่มวัย 27 ปีโดนคู่อริดักยิงหนีตายมาขอความช่วยเหลือพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลตำรวจเร่งไล่ล่าตัวคนร้าย  

 เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุเมืองหนองบัวลำภูว่า  มีเหตุยิงกันที่บริเวณบ้านห้วยค้อ ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  หลังจากรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบแล้ว พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,ร.ต.อ.ยงยุทธ์ แสงนิล รอง สว.สืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวนได้ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 33 หมู่ 10 บ้านห้วยค้อ ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของนายบุญธรรม หวังเฝ้ากลาง อายุ 37 ปี ทราบชื่อผู้ถูกยิงคือนายลำพร จันทร์ชมภู อายุ 27 ปี ที่อยู่ 146 หมู่ที่ 10 ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่บริเวณข้อเท้าด้านซ้ายและมีรอยบาดแผลโดนของแข็งกระแทกเข้าที่บริเวณเหนือคิ้วด้านซ้าย ในที่เกิดเหตุพบลูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงออกจากปืนแม็กกาซีน 3 นัด ยิงไปแล้ว 2 นัด ยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัด หล่นอยู่ในที่เกิดเหตุบริเวณถนนหน้าบ้าน

สอบถามมารดาของนายบุญธรรมฯได้เล่าให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุตนเองได้นอนอยู่ในบ้านกับสามีและลูกสะใภ้  ส่วนบุตรชายได้ออกไปยิงหนูที่ทุ่งนา  ขณะนั้นได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์วิ่งมาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน และมีเสียงเอะอะโวยวายเหมือนคนต่อสู้กัน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้นตนเองไม่กล้าออกมาดู ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ 2 คันขับออกไปจากหน้าบ้านตนเอง พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้านจึงกล้าเปิดประตูออกมาดู  ส่วนบริเวณปากซอยสอบถามพลเมืองดีได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายลำพร จันทร์ชมภู  ได้ขับรถมอเตอร์ไซด์ฮอนด้าเวฟ สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาล้มลงที่บริเวณถนน และบอกว่าช่วยตนเองด้วยตนเองโดนยิงมาขอความช่วยเหลือ จากนั้นพลเมืองดีจึงได้แจ้งรถกู้ชีพกู้ภัยขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพร้าว นำตัวส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูเพื่อสอบปากคำผู้ถูกยิง

 

       โดยในเบื้องต้น พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อเร่งไล่ล่าคนร้ายรายนี้ และได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากสอบปากคำผู้บาดเจ็บได้ให้การว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่เคยมีปากเสียงทะเลาะกันมาก่อน ขณะนี้ได้จัดชุดสืบสวนออกประกบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว และจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป