เศร้าออกรถใหม่ได้ 5 เดือนมาซื้อของห้างดังกลางเมืองรถหายตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด  

      

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ. เมืองหนองบัวลำภู ว่ามีรถมอเตอร์ไซค์หายที่บริเวณลานจอดรถห้างดังกลางเมืองในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู  จากนั้นนายภัทรดนัย คำมุง อายุ 16 ปี อยู่ที่ 220 หมู่ 11 บ้านส้มป่อยค่ายเมืองแสน ตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางมาพร้อมผู้ปกครองเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู ว่าตนเองได้เดินทางออกมาจากบ้านโดยขับขี่ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินแดง หมายเลขทะเบียน กง 1698 หนองบัวลำภู สภาพใหม่เพิ่งออกได้ 5 เดือนได้ขับไปจอดไว้ที่ลานจอดรถฝั่งทางด้านทิศตะวันตกของห้าง  แล้วเข้าไปซื้อของใช้เวลาอยู่ด้านในประมาณ 2 ชั่วโมงหลังจากซื้อของเสร็จจึงกลับออกมาพบว่ารถจักรยานยนต์ของตนเองได้หายไป  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูกล้องวงจรปิด  ซึ่งกล้องวงจรปิดในภาพเป็นคนร้ายอายุประมาณไม่เกิน 20 ปี สูงประมาณ 160 เซนติเมตรรูปร่างผอม ใส่เสื้อกันหนาวสีเทาแขนยาวสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบปิดบังใบหน้า  สวมกางเกงสีดำรองเท้าสีขาวได้ขับรถผ่านกล้องวงจรปิดของทางห้างหลบหนีไป  ตนเองจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามคนร้าย

       และในขณะเดียวกันได้มีนางสาวกาญจนา สมสาร อายุ 19 ปี อยู่ที่ 223 หมู่ที่ 14 ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางมาพร้อมกับผู้ปกครองเดินทางเข้าแจ้งความว่าได้มาซื้อของที่ห้างแห่งเดียวกัน  และได้แขวนหมวกกันน็อคไว้ที่บริเวณแฮนด์ของรถมอเตอร์ไซด์ พอกลับออกมาพบว่าหมวกกันน็อคของตนเองหายไป  จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำรูปภาพของคนร้ายที่ทางกล้องวงจรปิดของห้างจับภาพไว้ได้  สวมใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ นางสาวกาญจนาฯเห็นจึงแจ้งว่าหมวกกันน็อคเป็นใบเดียวกันของตนเองที่หายซึ่งคนร้ายได้ใส่พร้อมกับขโมยรถมอเตอร์ไซค์ขับขี่ออกไป

ทางด้าน พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าในเบื้องต้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ของห้างดังกล่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิด และดูว่าคนร้ายได้เข้ามาทางประตูฝั่งไหนโดยมีการลงชื่อเข้าใช้บริการ หรือไม่  หรือคนร้ายไม่ได้เข้ามาในห้างแต่แอบซุ่มอยู่บริเวณลานจอดรถซึ่งทางห้างมีกล้องวงจรปิดหลายตัว  คาดว่าจะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป