ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูร่วมเจ้าหน้าที่ทหารบุกจับพับดังเปิดเกินเวลาและไม่มีใบอนุญาต   

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร หน่วย มว.สห.ร.8 ขอนแก่น ได้ร่วมกันจับกุมนายวัฒชัย อัคนิจ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 61/2 ม.3  ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ,นางสาวกนกพร สีพารา อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 74 ม.4 ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู สืบเนื่องได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าร้านเพลินภิรมย์ เปิดบริการเกิน 22.00 น. ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งสั่งให้ปิด 22.00 น. สำหรับสถานประกอบการที่ ขายอาหาร เครื่องดื่ม เเละมีดนตรี เปิดร้านแบบผิดประเภท โดยเจ้าหน้าที่ได้ปลอมตัวเป็นนักเที่ยวเข้ามาสังเกตุการณ์หลายวันแล้ว และร้านดังกล่าวได้เคยถูกเจ้าหน้าที่บุกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 พอได้เวลา 22.20 น. พบว่าทางร้านยังเปิดให้บริการอยู่บนเวทียังมีการแสดงตนตรีสด และลูกค้าในร้านประมาณ 50  คน กำลังเต้นอย่างสนุกสนานไม่มีท่าทีที่จะปิดร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งหยุดกิจกรรมทั้งหมด

     นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู และ นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่และขอความร่วมมือจากผู้ที่อยู่ภายในร้านให้อยู่ในความสงบ จากนั้นได้สอบถามว่าใครเป็นเจ้าของร้านหรือผู้จัดการร้าน ต่อมาได้มี นายวัฒชัย  อัคนิจ  อายุ 32 ปี  และนางสาวกนกพร สีพารา อายุ  27 ปี ได้แสดงตัวว่าเป็นผู้จัดการร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามว่าเหตุใดจึงได้ทำการเปิดให้บริการเกินกว่าเวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู ฉบับที่ 1/2564 ลงวันที่ 5 มกราคม 2564 ทั้งสองคนให้การว่าปกติทางร้านจะปิดให้บริการในเวลา 22.00 น. ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศ แต่เนื่องจากวันนี้มีลูกค้ามาใช้บริการเยอะเป็นพิเศษ จึงได้มีการขอต่อเวลาออกไปอีกประมาณ   10 – 20 นาที จึงจะปิดร้าน แต่ไม่ทันได้ปิดเจ้าหน้าที่จึงได้เข้ามาพอดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่าเปิดร้านให้บริการในลักษณะไหน ทั้งสองคนตอบว่าทางร้านให้บริการโดย ขายอาหาร ขายเครื่องดื่ม มีการแสดงดนตรีสด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามว่าเหตุใดจึงปล่อยปละละเลยให้ลูกค้ายืนเต้นอยู่ที่บริเวณโต๊ะที่นั่ง ทั้งสองให้การว่าตนเองได้เตือนผู้มาใช้บริการแล้ว แต่อาจจะเนื่องจากมีการดื่มสุราแล้วลูกค้าจึงลุกขึ้นเต้นตามเสียงดนตรี

  

    จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหา ให้นายวัฒชัย อัคนิจ และนางสาวกนกพร สีพารา ทราบ และควบคุมตัวไปยังที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู บันทึกจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามคำสั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู และร่วมกันเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป