ซุบซิบทั่วไทยประจำวันที่ 18 มกราคม 2564   

ซุบซิบทั่วไทยประจำวันที่ 18 มกราคม 2564  สวัสดีผู้อ่านทุกท่านหลายวันเลยที่ไม่ได้เจอกันช่วงนี้งานเยอะมากและสวัสดีปีใหม่ 2564 ย้อนหลังตอนรับปีฉลู วัวขอให้ร่ำรวยเงินทองสุขภาพแข็งแรงกันทุกท่าน  คิดสิ่งใดขอให้สมความมุ่งมาดปรารถนา วันนี้มีหลายเรื่องที่จะมาเล่าสู่กันฟัง @ช่วงนี้ฝากเตือนไปถึงผู้ประกอบการร้านอาหารขอความร่วมมือในการปิดเปิดให้ตรงเวลาเพราะมีตัวอย่างมาแล้ว สั่งปิดจริง นี้แค่ตักเตือน ปิดแค่ 14 วัน นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เอาจริงถามว่าทำเพื่อใครทำเพื่อพ่อแม่พี่น้องทุกคนนั่นแหละ ถ้าติดโรคโควิด 19 มาสักคนนึงคงจะยาวไม่ว่าจะเป็นในบ่อนการพนันหรือแหล่งชุมชน ร้านอาหารโดยเฉพาะบริเวณห้องแอร์ เชื้อโควิด19 มันไม่เลือกหรอกคนจนคนรวยติดกันได้หมด ทุกคนมีสิทธิ์ตายกันได้หมดทุกคนฝากเตือนไว้ด้วยความเป็นห่วง

@แล้วก็มาถึงการเข้ารับตำแหน่งและแถลงนโยบายของ นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู  วันนี้มีการเปิดการประชุมและแถลงนโยบาย 10 ด้านขอให้ทำได้ดังถ้อยคำแถลงให้สมกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เขาเลือกเข้ามาทำงาน ขอให้ทำได้ดีกว่าคนเก่า เราชาวหนังสือพิมพ์หนองบัวลําภูนิวส์ จะติดตามดูนโยบายหลักที่ลืมไม่ได้คือเพื่อพี่น้องประชาชนชาวหนองบัวลำภู อยู่ดีกินดี และมีสุขภาพชีวิตที่ดี ขอให้เป็นจริงดังคำที่กล่าวสัจจะวาจาไว้ อย่าลืมจังหวัดหนองบัวลำภูมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ทำดีก็ดีไป ทำไม่ดีก็ล่วงมาหลายรายอย่างที่เห็น อย่าให้อยู่ดีกินดีเฉพาะพรรคพวกของตนเอง ฝากไว้ให้คิด

 

@ระทึกกลางดึกชายวัย 39 ปีคลุ้มคลั่งบุกทุบกระจกป้อมยามตำรวจจุดไฟเผาพลเมืองดีผ่านมาแจ้งรวบตัวได้ทันควันป้อมยามตำรวจจุดบริการประชาชนสี่แยกถนนสายรอบเมืองข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู คนร้ายคือนายสุพิชิต ชาวนะ อายุ 39 อยู่ที่ 300/653 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู แต่ดูแล้วสติไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 

@นี้ก็อีกหนึ่งสนาม กกต.เคาะวันเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี –สภาเทศบาล วันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค. เปิดรับสมัคร 8-12 ก.พ.2564 นี้เลือกคนดีเด้อพี่น้องดูให้ดีๆมิฉะนั้นจะมานั่งเสียใจภายหลังไม่ได้ บ้านเมืองเราต้องการคนมาพัฒนา ไม่ใช่เข้ามากอบโกยผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตนเองและพวกพ้อง

@เศร้าออกรถใหม่ได้ 5 เดือนมาซื้อของห้างดังกลางเมืองหนองบัวลำภูรถหาย นายภัทรดนัย คำมุง เข้าแจ้งความว่าตนเองได้เดินทางออกมาจากบ้านโดยขับขี่ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินแดง หมายเลขทะเบียน กง 1698 หนองบัวลำภู สภาพใหม่เพิ่งออกได้ 5 เดือนไปจอดไว้ที่ลานจอดรถฝั่งทางด้านทิศตะวันตกของห้าง เข้าไปซื้อของประมาณ 2 ชั่วโมงหลังจากซื้อของเสร็จกลับออกมาพบว่ารถจักรยานยนต์ของตนเองได้หายไป ซึ่งกล้องวงจรปิดในภาพเป็นคนร้ายอายุประมาณไม่เกิน 20 ปี สูงประมาณ 160 เซนติเมตรรูปร่างผอม ใส่เสื้อกันหนาวสีเทาแขนยาวสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบปิดบังใบหน้า  สวมกางเกงสีดำรองเท้าสีขาวได้ขับรถผ่านกล้องวงจรปิดของทางห้างหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามคนร้ายนำรถมาคืนเจ้าของด่วนด้วยเด้ออย่าช้า มันจะเป็นอย่างอื่นก่อน

@สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วดูเหมือนว่าสังคมไทยร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตินี้อย่างมีสติ และความมุ่งมั่นสามัคคีอย่างเต็มที่ ทำให้พื้นที่ต่างๆพบผู้ติดเชื้อลดลงจนบางพื้นที่อย่างชลบุรี, นครปฐม มีตัวเลขเป็นศูนย์ เราขอชื่นชมและปรบมือให้กับความร่วมมือร่วมใจของมวลชนในชุมชนต่างๆรวมถึงทัพหน้า “นักรบในเสื้อกาวน์ชุดขาว” บุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละชีวิตส่วนตัว  ในการมุ่งมั่นค้นหาผู้ติดเชื้อ และที่เสียสละสุขภาพร่างกายในการเฝ้าระวังรักษาดูแลผู้ติดเชื้อทั้งหลายไม่ว่าจะสัญชาติไทยหรือผู้ป่วยจากประเทศเพื่อนบ้านที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยด้วยมนุษยธรรม และจรรยาบรรณทางการแพทย์โดยแท้