หญิงวัย 51 ปีป่วยเป็นโรคซึมเศร้าคิดสั้นคว้าเชือกผูกคอตัวเองดับ  

      

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุหญิงใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตที่หมู่ 3 บ้านทุ่งโปร่งใต้ ตำบลกุดจิก อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังจากนั้น ร้อยเวรสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู,แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และหน่วยกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภูได้รุดไปตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาว่าคือนางเพ็ญประภา วังพรม อายุ 51 ปี อยู่ที่ 350 หมู่ที่ 3 ตำบลกุดจิก อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ทางญาติได้นำร่างลงมานอนอยู่ที่พื้นแล้ว

     ในที่เกิดเหตุพบนายกัณกวี นิชาจันทร์ อายุ 53 ปี สามีผู้ตายได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา  หลังจากที่นั่งล้อมวงกินข้าวด้วยกันเสร็จ  ภรรยาได้ลุกออกจากบ้านตนเองจึงคิดว่าภรรยาคงออกไปเข้าห้องน้ำข้างบ้าน สักพักเห็นออกไปนานผิดสังเกตุตนเองจึงเดินไปเรียกอยู่ที่บริเวณหน้าห้องแต่ก็ไม่ยินเสียงภรรยาตอบ  จึงได้ผลักประตูเข้าไปพบว่าประตูไม่ได้ล็อคและไม่พบภรรยาอยู่ในห้องน้ำ ตนจึงได้วิ่งไปที่บริเวณร้านค้าหน้าบ้านซึ่งภรรยาของตนเองชอบเดินออกไปแต่ก็ไม่พบ  จึงได้ย้อนกลับมาไปที่โรงเก็บของบริเวณหลังบ้านพบว่าภรรยาได้ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตัวเองเสียชีวิต  ตนเองจึงได้รีบแก้เชือกลงมาพบว่าภรรยาของตนเองไม่หายใจแล้ว  แจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานเจ้าหน้าที่ออกมาตรวจสอบ 

     ซึ่งภรรยาของตนเองเพิ่งออกจากโรงพยาบาลไปผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี  เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 และภรรยาของตนเองมีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องทานยาอย่างต่อเนื่อง  ที่ผ่านมาเคยมีญาติมาเล่าให้ฟังว่าภรรยาของตนเองเคยบ่นว่าอยากจะฆ่าตัวตายแต่ทุกคนคิดว่าภรรยาของตนเองคงจะพูดเล่น  ไม่น่าจะคิดสั้นใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว  ในเบื้องต้นแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวได้ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ  มีรอยเขียวช้ำที่บริเวณลำคอตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย  ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจึงได้มอบร่างกลับคืนให้ไป  ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป