ต่อข่าว อดีต ส.ส.ผันตัว อ้างเป็นพระศรีอริยเมตไตรย์ช่วยเหลือคนที่สวนธรรมชาวศรีวิไล  

     

 เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่อง มีการแชร์กันบนโลกออนไลน์กับคลิปที่เฟซบุ๊กของ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ นำมาโพสต์ โดยมีผู้ชายคนหนึ่งนั่งอยู่ สวมใส่เสื้อผ้าสีขาว และกำลังทำพิธีประกาศตนว่าเป็น “พระศรีอริยเมตไตรย์” ศาสดาองค์สุดท้าย ที่จะมาคอยช่วยเหลือทุก ๆ คนให้รอดพ้นจากเรื่องต่าง ๆ หลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันมากว่าเขาคือใครล่าสุด ทราบว่าเป็นคลิปที่ถ่ายขึ้นตอนปลายเดือน ก.พ.2564 ที่ จ.หนองบัวลำภู โดยที่มีผู้เข้ามาร่วมทำพิธีกันมากมายตามความเชื่อและศรัทธาในชายคนนี้ นอกจากนั้นยังพบว่าชายคนนี้ยังเป็นอดีต ส.ส.ที่มีชื่อเสียงใน จ.สุโขทัย ถึง 2 สมัยอีกด้วย

  จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณหลังสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู เลขที่195 ม.1 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร ขวามือจะมีป้ายบอกทางเข้าสวนธรรมศรีวิไลจังหวัดหนองบัวลำภู สถานที่พบว่าเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สร้างใหม่ บนเนื้อที่ 3 งานกว่า  พบนางสาวนิญาแก้วมณีโคฏ กุศลธัมมะกุล อยู่ที่ 195 ม.1 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เป็นผู้ดูแลสวนธรรมศรีวิไล โดยได้แจ้งว่าท่านพ่อ ชื่อจริงปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อว่า นายกุศลศรีอริยะ ศรีอารวงศา ( อ่านว่า สี อาน วงศา ) หลังจากเสร็จพิธีประกาศตนในช่วงวันที่ 26 – 28 ก.พ.2564 ก็ได้เดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพฯ โดยจะกลับมาที่สวนธรรมศรีวิไลจังหวัดหนองบัวลำภู ในวันที่ 30 มี.ค.2564 นี้ถ้าท่านผู้ใดอยากพบท่านพ่อก็สามารถมาพบได้

โดยลูกศิษย์ของท่านพ่อคือนายวิชาญ เที่ยงธรรม เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น นายวิชยะธนศักดิ์ ธรรมธนะฐาน อายุ 65 ปี อยู่ที่527/471 ม.1ซอยบ้านหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี อดีตรองอธิบดีกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเกษียณอายุราชการเมื่อปี 2559 หลังจากนั้นก็ทำธุรกิจส่วนตัว จนมาพบกับท่านพ่อ ผู้นำทางจิตวิญญาณกุศลศีลอริยะเมตไตรย์ และปฏิบัติธรรมมาตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน และเข้าถึงในคำสอนของท่านพ่อที่สอนให้เป็นคนดี รักธรรมชาติ ถึงไม่ได้บวชเป็นพระก็สามารถ บรรลุถึงแก่นแท้ของธรรมได้ และสุดท้ายไม่ต้องมาเวียนว่ายตายเกิดในทุกภพทุกชาติ เข้าสู่การนิพพานที่แท้จริง โดยคำสอนของท่านพ่อเข้าใจง่ายไม่สลับซับซ้อน คนเราถ้าตั้งใจจะปฏิบัติธรรมถึงเป็นคนธรรมดาก็สามารถบรรลุธรรม ทำให้จิตใจสบาย ก็มีความสุขได้ ทุกศาสนาสอนคนให้เป็นดี ซึ่งตนเองมีความเชื่อและเหลื่อมใสในคำสอนของท่านพ่อมาก ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป