นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูปีนหลังคามุงสังกะสีให้ชาวบ้านหลังเจอพายุลมฝนพัดถล่มพร้อมมอบถุงยังชีพ  

      

เมื่อวันนี้ 14 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 13 เม.ย.2564 ได้เกิดลมพายุฝนถล่มพื้นที่ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหายในเขต ตำบลโพธิ์ชัยและตำบลหนองภัยศูนย์ ในวันนี้ นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองภัยศูนย์ รองนายกฯ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ออกเยี่ยมผู้ประสบภัย

     โดยนายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูได้ช่วยกันซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายโดนลมพัดหลังคาปลิวหาย ปืนขึ้นไปตอกสังกะสีมุงหลังคาให้ชาวบ้านด้วยตนเอง เป็นภาพที่น่าประทับใจและหาดูยากมาก จากนั้นได้ช่วยกันขนข้าวเปลือกจากยุ้งข้าวเพี่อไปตากแดด เพราะเปียกฝนเมื่อคืน พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

      ดังนี้ 1.นายแสนไถ่ อ่อนสี บ้านเลขที่ 68 หมู่ 10 บ้านหว้าทอง ตำบลหนองภัยศูนย์  2.นางบุญล้อม ชัยแสน บ้านเลขที่ 38 หมู่ 10 ตำบลหนองภัยศูนย์  3.นายจักรชัย ชมพูราช บ้านเลขที่ 179 หมู่ 10 บ้านหว้าทอง ตำบลโพธิ์ชัย  4.นายสุทธิชัย ถาวะโร  บ้านเลขที่ 4 หมู่ 2 ตำบลโพธิ์ชัย  5.นายประสิทธิ์ จิตร์เจริญ บ้านเลขที่ 61 หมู่ 4 บ้านสว่างพัฒนา ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปมีผู้คนที่เห็นมาแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก และให้กำลังใจ ตั้งฉายาให้ว่านายอำเภอติดดิน ,นายอำเภอในฝัน ,นายอำเภอเพื่อแผ่นดิน, นายอำเภอที่ประชาชนต้องการ ฯลฯ  ซึ่งนายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พึ่งย้ายมาจาก อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย มาดำรงตำแหน่งที่ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ยังไม่ถึง 1 เดือน