แจ้งจับแล้วรถแห่พ่นพิษฝ่าฝืนจัดงานไม่สนคำสั่งจังหวัดเย้ยโควิด19แดนซ์กระจายหน้ากากอนามัยไม่ใส่ดื่มแอลกอฮอล์เพลิน   

      

วันที่ 15 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 14 เม.ย.2564 ที่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ได้มีการไลฟ์สดรถแห่และมีหนุ่มสาวเต้นข้างรถแห่จำนวนมาก และมีบางคนถือขวดถือแก้วดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วยตลอดทาง ซึ่งที่ผ่านมา จ.หนองบัวลำภู ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว 14 ราย มีการแชร์ออกทางโซเชียลเป็นจำนวนมาก จนเกิดคำถามจากผู้ชมว่าจัดงานแบบนี้ได้ด้วยหรือ

       ในวันนี้นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้มอบหมายให้ นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ไพโรจน์ คำมะตะศิลา ให้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู กรณีมีการฝ่าฝืนมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ 6/2564  เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด - 19) การระบาดระลอกใหม่ ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู  (แก้ไข/เพิ่มเติมครั้งที่ 6) ลงวันที่ 7 เมษายน 2564

       ข้อ 1 มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 1.1 มาตรการยับยั้งการแพร่ระบาด (3) งดการแสดงดนตรีทคอนเสิร์ต หมอลำทำนาฏศิลป์ รถแห่ รวมถึงการแสดงอื่นใดที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยแจ้งความดำเนินคดีกับ 1. เจ้าภาพ หรือผู้จัดงาน 2. รถแห่ที่ใช้ในการจัดงาน 3. ราษฎรที่เข้าร่วมกิจกรรม ที่ไม่มีการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่เชื้อของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยทั้งนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งจะได้เร่งรัดในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป