โผล่อีกผู้ว่าฯเอาจริงสั่งดำเนินคดีผู้จัดรถแห่ฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์ไลฟ์สดดื่มสุราหน้ากากไม่ใส่ที่อำเภอศรีบุญเรืองลงดาบตั้งกรรมการสอบผู้นำท้องถิ่น   

      

วันที่ 16 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 14 เม.ย.2564 ที่ บ้านหนองแตง ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้มีการไลฟ์สดรถแห่และมีหนุ่มสาวเต้นหน้ารถแห่จำนวนมากถือขวดถือแก้วดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วยตลอดทาง และมีการแชร์ออกทางโซเชียลเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดได้สั่งดำเนินคดีไปแล้ว 1 ราย ที่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เคสนี้เป็นรายที่ 2 ของ จ.หนองบัวลำภู

       ในวันนี้ นายสุภโชค พนาลิกุล นายอำเภอศรีบุญเรือง ได้มอบหมายให้ นายธวัชชัย วงษ์เเสน ปลัดอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ให้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง กรณีมีการฝ่าฝืนมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฯ ของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ 6/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) การระบาดระลอกใหม่ ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู (แก้ไข/เพิ่มเติมครั้งที่ 6) ลงวันที่ 7 เมษายน 2564  ข้อ 1 มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 1.1 มาตรการยับยั้งการแพร่ระบาด (3) งดการแสดงดนตรีคอนเสิร์ต หมอลำ นาฏศิลป์ รถแห่ รวมถึงการแสดงอื่นใดที่มีลักษณะคล้ายกันโดยแจ้งความดำเนินคดีกับ 1. เจ้าภาพ หรือผู้จัดงาน  2. รถแห่ที่ใช้ในการจัดงาน 3. ราษฎรที่เข้าร่วมกิจกรรม ที่ไม่มีการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่เชื้อของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยทั้งนี้ได้แจ้งดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งจะได้เร่งรัดในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้นายอำเภอเภอศรีบุญเรืองได้เเจ้งให้ปลัดอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จริงและสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับกำนันตำบลศรีบุญเรืองอีกด้วยที่ปล่อยปะละเลยให้มีการจัดงานดังกล่าวขึ้น