ข่าวคืบหน้าพระฆ่าตัวตายบรรยากาศในวัดเงียบสงบเปิดรูปสุดท้ายหลังลาสิกขาก่อนทำพิธีตัดคอ  

      

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องได้รับแจ้งว่ามีเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ภูหินกองได้เสียชีวิตโดยได้ใช้มีดตัดคอตนเอง คือพระธรรมกร หรือนายธรรมกร วังปรีชาอายุ 68 ปี อยู่ที่ 250 หมู่ 13 ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยในวันเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้สอบถามญาติโยมที่อยู่บนวัดได้เงียบสนิทไม่ยอมให้ข่าวๆใดกับผู้สื่อข่าว มีแต่พูดว่าหลวงพ่อได้ทำตามที่กล่าวไว้แล้ว ท่านบรรลุแล้ว และตรงจุดที่ฆ่าตัวตายมีรูปปั้นคล้ายๆกับพระอินทร์ไม่มีศรีษะ และมือทั้งสองได้ถือศรีษะคล้ายกับโดนตัดไว้ในมือทั้งสองข้าง

     ในวันนี้ พ.ต.ท.สุพรรณ จิตรโก รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.ต.ไพโรจน์ คำมะตะศิลา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปสอบพยานบุคคลเพิ่มเติม บรรยากาศโดยรอบวัดยังมีแม่ชีและลูกศิษย์ มาทำความสะอาดบริเวณรอบๆเจดีย์ และได้นำภาพมาให้ผู้สื่อข่าวดูขณะที่กำลังเผาร่างของหลวงพ่อธรรมกร ในลักษณะนั่ง แต่ไม่มีศรีษะไฟกำลังลุกไหม้ ขณะนั้นก้อนเมฆได้ก่อร่างคล้ายๆกับหลวงพ่อนั่งอยู่ และกำลังมองลงมาด้านล่าง โดยบริเวณหลังศาลาพบถังปูนสีแดง 2 ใบ ซึ่งในพิธีผูกติดกับมีดข้างละ 1 ถังวางตั้งอยู่ เป็นถังใส่น้ำเทปูนอยู่ด้านใน มีน้ำหนักประมาณ 10 กว่ากิโลกรัม

       และได้เจอกับพระลูกศิษย์ ของพระธรรมกร ชื่อว่า ปู่ขาวอนันต์ สวนบารมีธรรม อยู่ที่ จ.สกลนคร บอกว่า พระธรรมกรได้เตรียม ทำพิธีตัดศีรษะถวายพระพุทธเจ้ามานานแล้ว ซึ่งเป็นความเชื่อที่ได้สั่งสอนลูกศิษย์ระบุว่าเป็นการถวายเป็นพุทธบูชาเพื่อที่จะได้เกิดเป็นพระพุทธเจ้าในภายภาคหน้า ก่อนที่จะทำพิธีตัดศรีษะพระธรรมกร ได้ลาสิกขาบทก่อนแล้ว จึงไม่ถือว่าเป็นการอาบัติปาราชิก และ การทำเช่นนี้ปู่ขาวอนันต์ ยังอ้างว่ามีเขียนไว้ในพระไตรปิฎก และในโลกนี้การปฏิบัติของพระสงฆ์มีหลายวิธี บางรูปปฏิบัติแบบหนึ่ง แต่หลวงพ่อธรรมกร เลือกที่จะทำแบบนี้ถวายร่างกาย เลือด เนื้อ จิตวิญญาณ เพื่อถวายแด่พระพุทธเจ้า ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป