พราหมณ์ชื่อดังทำพิธีทุบรูปปั้นคนคอขาดที่สำนักสงฆ์ภูหินกองตำรวจจ่อออกหมายเรียกคนงานก่อสร้างเครื่องกิโยติน   

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่อง เมื่อวานนี้ วันที่ 21 เม.ย.2564 เจ้าหน้าที่ได้นำผ้าขาวมาพันรอบๆรูปปั่นคล้ายๆพระอินทร์ที่มีลักษณะหัวขาด เพื่อรอทางคณะกรรมการของจังหวัดที่ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู แต่งตั้งขึ้นมาว่าจะดำเนินการอย่างไรกับรูปปั้นดังกล่าว ซึ่งล่าสุดที่ประชุมมีมติให้ทุบรูปปั้นคนคอขาด และนำไปทิ้งนอกสำนักสงฆ์

    และช่วงบ่ายของวันนี้ พ.อ.พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภ ,นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  นางจิราภรณ์ บุญโพธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองบัวลำภู ปภ.พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. และพราหมณ์เผด็จ โยธะพล ได้เดินทางไปที่พักสงฆ์ภูหินกอง โดยพราหมณ์ชื่อดังเผด็จ โยธะพล มาพร้อมกับลูกศิษย์ ประกอบพิธีสวดมนต์แจ้งฟ้าดิน และขออนุญาตทุบรูปปั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงทุบรูปปั้นแล้วเสร็จ โดยพิธีกรรมได้เริ่มประมาณ 14.00 น.ก่อนที่จะทำพิธีอากาศได้ร้อนจัด แต่พอหลังจากสวดมนต์เสร็จ ได้มีก้อนเมฆมาบดบังดวงอาทิตย์ อากาศเย็นขึ้นมาทันตาเหตุ โดยสอบถามศิษย์ของพระธรรมกร ได้กล่าวว่ารู้สึกตกใจนิดๆกับการทุบรูปปั้นที่อาจารย์สร้างไว้ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะรูปปั้นดังกล่าวถ้าใครมาพบเห็นก็จะหดหู่ใจเหมือนกัน แต่ทางลูกศิษย์ก็ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง และมีพี่น้องประชาชนขึ้นมาดูการทุบรูปั้นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยดีไม่มีอะไร

   

        โดย พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าทางคดี ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาดูแลคดี ทั้งเรื่องสอบสวนและสืบสวน มี พ.ต.อ.กริช ปัตลา รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู เป็นหัวหน้าคณะทำงาน โดยเร็วๆนี้จะมีการนำชิ้นส่วนไม้และเหล็กมาประกอบทำเครื่อง กิโยติน เพื่อจำลองเหตุการณ์ ที่พระธรรมกรได้ตัดเชือกให้ใบมีดหล่นลงมาตัดคอตนเองและล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพผู้ที่ก่อสร้างเครื่องกิโยติน ในวันเกิดเหตุแล้วโดยจะออกหมายเรียกบุคคลทั้งหมดในภาพประมาณเกือบ 10 คน มีทั้งแต่งชุดขาว ,แต่งกายแบบบุคคลธรรมดา ,และแต่งกายคล้ายๆฤษี มาสอบปากคำ และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองบัวลำภู มาตรวจหาคราบเลือดเพื่อประกอบหลักฐานในสำนวนคดี ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป