เด็กชายวัย 9 ขวบพูดเป็นลางหนีไปเล่นน้ำคนเดียวสุดท้ายพบเป็นศพ  

      

เมื่อวันนี้ 3 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ว่ามีเหตุเด็กชาย อายุ 9 ขวบ หายออกจากบ้าน บริเวณใกล้ๆศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านเสาเล้า ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู คาดว่าน่าจะไปเล่นน้ำที่สระน้ำ จากนั้นพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และสมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู รุดไปตรวจสอบพอไปถึง พบว่าทางญาติของเด็กชายได้พบร่างของน้องและนำร่างของน้องกลับมาไว้ที่บ้านแล้ว  

       ในที่เกิดเหตุพบนายอนุรักษ์ คงเจริญ อายุ 35 ปี เพื่อนบ้านและเป็นคนลงไปงมร่างของน้องวัย 9 ขวบ ขึ้นมาจากน้ำได้เล่าว่าตนเองไปทำงานที่ อบจ.หนองบัวลำภู เลิกงานช่วง 17:00 พอจอดรถ ก็ได้เห็นคุณตาของน้องออกตามหาน้อง ส่วนน้องชอบไปเล่นน้ำที่บริเวณสระน้ำ ข้างๆศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเสาเล้า คนเดียวเป็นประจำ นายอนุรักษ์ ฯเองได้ยินแบบนั้นจึงได้เดินทางไปบริเวณสระน้ำดังกล่าว พบรองเท้าและเสื้อผ้าของน้องถอดทิ้งไว้บริเวณริมสระน้ำ พอเดินลงไปในน้ำประมาณ 2 เมตร จากฝั่งคลำไปโดนศรีษะของน้อง ตนเองกับญาติจึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมา

       ทางด้านนายสุนทร วัยสีแสน อายุ 54 ปี ผู้เป็นตาของน้องวัย 9 ขวบ อยู่ที่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 5 ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองหนองบัวลำภู อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจได้เล่าว่าน้องได้ออกจากบ้านไปเมื่อเวลาประมาณ 16:00 น. โดยตนเองได้ห้ามปรามหลานว่าอย่าออกไปเลย มันมืดค่ำแล้ว แต่ก็ได้ยินเสียงหลานชายตะโกนบอกกลับมาว่า จะไม่กลับมาที่นี่อีกแล้วล่ะ ซึ่งหลานชายได้พูดเป็นลางก่อนออกจากบ้าน แพทย์เวรได้ชันสูตรตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ได้มอบร่างน้องกลับไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป