พบศพเฒ่า 64 ปีออกไปรับจ้างถางหญ้าเสียชีวิตข้างป่าอ้อย  

    

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารับแจ้งเหตุ มีชายนอนเสียชีวิตที่บริเวณทุ่งนาติดกับป่าอ้อยที่บ้านใหม่โพธิ์ทอง ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ร.ต.อ.ดวงดาว คำศรี พนักงานสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู,แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู,หน่วยกู้ภัยคุณธรรม รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้านติดกับป่าอ้อยบ้านใหม่โพธิ์ทอง พบศพชายนอนเสียชีวิตทราบชื่อคือนายเฉลิม พิมคำ อายุ 64 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณใต้โคนต้นไม้ข้างๆกันมีจอบและย่ามของผู้ตายวางอยู่คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

     ในที่เกิดเหตุพบนายวันชัย ป้องชำนาญ อายุ 59 ปี อยู่ที่ 82 หมู่ 8 บ้านห้วยห่ามต่าง ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองเป็นญาติกันกับนายเฉลิม พิมคำ ผู้ตายซึ่งอยู่คนเดียวได้มาอาศัยอยู่กับตนเองที่บ้านโดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป  และในวันนี้ได้มีผู้ว่าจ้างให้มาตัดหญ้าที่บริเวณป่าอ้อยจุดเกิดเหตุ และเวลาว่างๆผู้ตายชอบดื่มสุรา แต่ไม่มีโรคประจำตัว พอถึงช่วงเย็นของวันนี้ไม่เห็นผู้ตายกลับบ้านจึงได้ออกตามหาและมีผู้มาแจ้งพอดีว่าพบศพของนายเฉลิมฯ นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณป่าอ้อยจุดที่มาทำงาน

     ตรวจสอบในเบื้องต้นตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายคาดว่าผู้ตายคงจะหัวใจล้มเหลว เพราะในวันนี้ช่วงกลางวันอากาศได้ร้อนจัด ผู้ตายอาจจะทำงานหนักตากแดดจึงมานั่งพักที่บริเวณโค่นต้นไม้  คงเกิดอาการวูบทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจึงได้มอบร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป