ชาวบ้านร้องถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อสัญจรไปมาลำบากร้องไปหน่วยงานไหนก็เงียบ  

    

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ตำบลโพธิ์ชัย และตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าถนนสายบ้านห้วยลึก ผ่านบ้านสว่างพัฒนา ผ่านวัดป่าโนนสงเปลือย ไปทะลุสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร สภาพเป็นหลุมเป็นบ่อชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

     หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณถนนจุดที่รับแจ้ง เป็นถนนลาดยางมะตอยมีความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร ถนนบางช่วงพังเป็นหลุมลึกลาดยางก็เป็นราดยางเก่าหลุดร่อนออก เหลือเฉพาะหินโผล่ขึ้นมาซึ่งเส้นทางนี้ เป็นเส้นทางลัดที่จะไปถนน 210 สามารถผ่านไปจังหวัดเลยได้ โดยในช่วงเทศกาลผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาจะใช้เส้นทางนี้หลีกเลี่ยงถนนสายหลักเพื่อป้องกันรถติด และเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างตำบลโพธิ์ชัย ไปตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

     สอบถามชาวบ้านได้แจ้งว่าถนนเส้นนี้เป็นสายหลักที่จะลัดเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งใกล้และร่นระยะทางได้หลายกิโลเมตร แต่สภาพถนนอย่างที่เห็นไฟฟ้าส่องสว่างก็ไม่เพียงพอ บางเสามีแต่หลอดไฟแต่ไฟไม่ติด ก็ไม่มีใครมาแก้ไข ฝุ่นฟุ้งตลบอบอวล หน้าฝนพระเณรบิณฑบาต ล้มลุกคลุกคลาน เป็นหลุมลึกตลอดแทบทั้งสายมีน้ำท่วมขัง และบริเวณใกล้ๆมีบ่อดินลูกรัง จะมีรถบรรทุกขนาดเล็กและขนาดใหญ่วิ่งมาขนดินตลอดทั้งวัน หลบหลุมนี้ก็ไปตกอีกหลุมนึ่ง ลาดยางก็เป็นลาดยางเก่าร่อนจนเห็นเม็ดหินโผล่ขึ้นมา จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป