นายอำเภอโนนสังลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้นำชุมชนและสักการะพระธาตุปางกู่  

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ แสนอินทร์ นายอำเภอโนนสัง ปฏิบัติภารกิจในเขตพื้นที่อำเภอโนนสัง ในช่วงเช้าเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเย็บหน้ากากผ้าแบบ 3D พร้อมสายคล้องหน้ากากและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอโนนสัง และหอประชุมสวนสุขภาพ ทต.โนนสัง

       ต่อมาลงพื้นที่พร้อมด้วยนางอภิญญา แสนอินทร์ ภริยา นายธีระพล ทัศวงษา พัฒนาการอำเภอโนนสังพร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ บ้านหนองบัวเงิน หมู่ที่ 3 ต.ปางกู่ พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่ผู้นำชุมชนและครัวเรือนต้นแบบ ในการเตรียมความพร้อมสู่การคัดเลือกกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นในพื้นที่อำเภอโนนสังซึ่งจะดำเนินการคัดเลือกในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ที่จะถึงนี้

      ในช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่บ้านดอนกู่ หมู่ที่ 1 ตำบลปางกู่ เพื่อเข้าชมและกราบไหว้พระธาตุปางกู่ อายุกว่า 3,000 ปี พระธาตุปางกู่ เป็นลักษณะโบราณสถานศิลาแลงมีลักษณะผุพังในส่วนบน เป็นซากโบราณสถาน จดทะเบียนเป็นโบราณสถาน โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2545 โดยใช้ชื่อในการขึ้นทะเบียนว่า “วัดป่าพระธาตุกู่” โดยมีปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปางกู่พร้อมคณะ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย