ตัวแทนซูเลียนหนองบัวลำภูเข้าแจ้งความดำเนินคดีร้านขายสินค้าไม่มีสลากครบถ้วน  

   

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ ร.ต. นิวัตร ทัตจำนงค์ อายุ 49 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ. พีรเพชร นงคะวาส รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสัง ภ.จว.หนองบัวลำภู ว่าตนเองมีอาชีพทนายความ อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ผู้แจ้งได้รับมอบอำนาจจากบริษัทซูเลียน(ประเทศไทย) จำกัด ให้มีอำนาจดำเนินการใด ที่เป็นข้อพิพาททางคดีทุกประเภท กับบุคคลใด ๆ ที่โต้แย้งสิทธิและหน้าที่ของบริษัท ซูเลียน(ประเทศไทย)จำกัด โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 เวลา 17.39 น.ผู้แจ้งได้ซื้อสินค้าซึ่งเป็นกาแฟ คอฟฟี่พลัส ซึ่งเป็นสินค้าของบริษัทซูเลียน(ประเทศไทย)จำกัด จากร้านแห่งนึ่งใน ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ผู้แจ้งได้ตรวจสอบสินค้าที่ได้ซื้อมาแล้ว พบว่าที่ ฉลากระบุข้อความไม่ครบถ้วน อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 30,31 ผู้แจ้งจึงมาพบพนักงานสอบสวน สภ.โนนสัง เพื่อประสานและเรียกให้เจ้าของร้านดังกล่าว มาพบเพื่อเจรจากัน ในกรณีที่ทางร้านสะดวกซื้อ ได้จำหน่ายสินค้าของบริษัทซูเลียน(ประเทศไทย)จำกัด โดยไม่มีสลากครบถ้วน แต่ทางร้านไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน จึงไม่ทราบว่าสินค้าดังกล่าวมีสลากไม่ครบถ้วนจากการเจรจากันทั้งสองฝ่าย ทราบว่าทางร้านแห่งนี้ ได้ซื้อสินค้ากาแฟคอฟฟี่พลัสดังกล่าว มาจากร้านขายส่งขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู

      และได้ตกลงกันว่าทางร้านสะดวกซื้อ จะไม่ขายหรือจำหน่ายสินค้าทุกชนิด ของบริษัทซูเลี่ยน(ประเทศไทย)จำกัด อีกต่อไป และให้ทางร้านจำหน่ายสินค้าของทางบริษัทฯ ที่เหลือให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน หากทางร้านค้า ผิดข้อตกกลงกับบริษัทซูเลียน (ประเทศไทย)จำกัด ทางร้านยินดี ให้บริษัทซูเลียน(ประเทศไทย)จำกัด ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งทางแพ่งและทางอาญาต่อไป

     จากนั้นตัวแทนบริษัทซูเลียนประจำจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ให้สัมภาษณ์ ที่สำนักงานซูเลียนหนองบัวลำภู ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายมือติดกับปั้ม ปตท.หว้าทอง ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ว่าหลังจากที่ตัวแทนบริษัทซูเลียนได้ให้ฝ่ายกฎหมาย ลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู พบว่ายังมีอีกหลายอำเภอ ที่นำสินค้าของบริษัทไม่ติดฉลากที่ถูกต้องมาขาย จึงอยากฝากให้สมาชิก หรือพี่น้องประชาชน ถ้าจะซื้อสินค้าของ บริษัทซูเลียน(ประเทศไทย) จำกัด ให้ซื้อที่ศูนย์จำหน่าย หรือตัวแทนเท่านั้น เพราะจะได้สินค้าที่ครบถูกต้องตามจำนวนที่แจ้ง และสินค้าใหม่ ไม่ใช่สินค้าตกค้าง และขอฝากเตือนร้านค้าที่ยังขายสินค้าของบริษัทที่ไม่ถูกต้องอยู่ จะต้องถูกดำเนินคดีใน  มาตรา 30 ให้สินค้าที่ผลิตเพื่อขายโดยโรงงานตามกฎหมายว่าด้วยโรงงานและสินค้าที่สั่งหรือนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อขายเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก  มาตรา 31 ฉลากของสินค้าที่ควบคุมฉลาก ซึ่งมีโทษทั้งจำคุก และโทษปรับที่มีอัตราสูง ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป