ผู้ติดเชื้อโควิดหนองบัวลำภูพุ่งไม่หยุดโรงพยาบาลสนามยังไม่เปิดใช้กองทัพหนูกัดสิ่งของเครื่องใช้เละ  

    

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดหนองบัวลำภู จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ในวันนี้ยอดสะสมอยู่ที่ 154 ราย อยู่ในระหว่างการรักษา 72 ราย รักษาหายแล้ว 82 ราย และยังมีผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันอีก 75 ราย และมาจากพื้นที่เสี่ยงมีการระบาด 79 ราย  ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากที่รัฐบาลได้ล็อคดาวแคมป์คนงานที่กรุงเทพฯทำให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับมาที่ภูมิลำเนาจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นจำนวนมาก  และยังมีพี่น้องประชาชนที่ตกค้างอยู่ไม่มียานพาหนะจะเดินทางกลับมาอีกจำนวนนึง ซึ่งต่อไปโรงพยาบาลในพื้นที่น่าจะ มีปัญหาเรื่องเตียงคนป่วยเกรงว่าจะไม่เพียงพอรองรับ

      ซึ่งวันที่ 7 พฤภาคม 2564 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดหนองบัวลำภู ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองบัวลำภู นพ.สุรพงษ์ ผดุงเวียง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู นพ.วินัย บรรจงการ ผอ.โรงพยาบาลหนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนร่วมกันเปิด รพ.สนามหนองบัวลำภู เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ให้การสนับสนุนอาคารสถานที่ ระบบสาธารณูปโภค ปรับปรุงสภาพแวดล้อม และภาคเอกชนให้การสนับสนุนเตียง อุปกรณ์ เครื่องนอน จำนวน 50 ชุด สหกรณ์ออมทรัพย์ สาธารณสุข สนับสนุน ตู้เก็บสิ่งของ จำนวน 50 ชุด ธนาคาร ธกส.และการประปาส่วนภูมิภาคหนองบัวลำภูสนับสนุนน้ำดื่ม

        ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าโรงพยาบาลสนามซึ่งตั้งอยู่ที่สนามกีฬากลางจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งตอนนี้ยังไม่เปิดใช้งานได้มีกองทัพหนูจำนวนมาก  ขึ้นไปกัดสิ่งของที่นอนและผ้าห่มซึ่งเตรียมไว้ใช้งานเสียหาย  จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบ นายสมาน ท้าวพา อายุ 56 ปี ,นายประมวล แสนภักดี 63 ปี ซึ่งทำงานเป็น รปภ.ผู้ดูแลสถานที่ โดยผู้สื่อข่าวได้ให้พาเข้าไปตรวจสอบห้องพัก พบว่ามีอุจจาระหนูเต็มเกลื่อนกลาดอยู่ที่บริเวณพื้น และนายสมาน ท้าวพา ได้เล่าว่าที่ผ่านมาบริเวณตรงนี้มีหนูเยอะมาก โดยได้แจ้งไปต้นสังกัดได้นำยามากำจัดหนูแต่ก็ช่วยได้ไม่มาก ซึ่งตอนกลางคืนก็ยังมีกองทัพหนู วิ่งไปวิ่งมากัดที่นอนและสิ่งของเครื่องใช้อยู่ ผ้าห่มที่ห่อใส่ถุงพลาสติกไว้หนูก็กัดทะลุถุงเข้าไปแทะเสียหาย  อันไหนที่หนูกัดก็ได้ย้ายลงเอามาไว้ด้านล่าง  และนำของใหม่ขึ้นไปวางติดตั้งไว้แทน เพื่อรองรับว่าถ้าเกิดมีผู้ป่วยในจังหวัดหนองบัวลำภูติดเชื้อมากๆคงจะได้เปิดใช้โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เป็นที่รองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด19 ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป