“นายกนิด” ลุยตลาดสดเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูแจกหน้ากากอนามัยหลังผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง   

      

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ตลาดไนท์เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ลงพื้นที่ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และแจกหน้ากากอนามัย แก่ผู้สัญจรไปมา และผู้มาใช้บริการในตลาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมแนะนำวิธีปฏิบัติตัว เพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดและติดเชื้อ โดยทางเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ทำการตั้งจุด บริเวณตลาดทั้งทางเข้าและทางออก

       พร้อมแนะนำประชาชนดำเนินการตามมาตรการ ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสจากการสัมผัส เลี่ยงการใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการป่วยหรือกลุ่มเสี่ยงโดยสร้างระยะห่างแยกอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัว และเลี่ยงการเข้าสู่แหล่งชุมชนแออัด และลดการแพร่กระจายเชื้อ โดยสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าสู่แหล่งชุมชน ลดกิจกรรมการทำร่วมกันของคนหมู่มาก เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ให้ได้นานที่สุด

      นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า สิ่งแรกอยากฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู  ซึ่งช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์ของโควิดที่ทุกท่านต้องรักษาเนื้อ รักษาตัว ต้องดูแลสุขภาพให้ดี โดยเฉพาะแมสและเจลล้างมือ อยากให้ทุกท่านได้ใส่แมสและล้างมือบ่อย ๆ ที่สำคัญก็คือโซเชียล ดิสแทนซึ่ง อยู่บ้านกันเยอะๆในช่วงนี้ เพื่อกันการกระจายเชื้อ เชื้อจะได้ลดลง ประเทศเราจะได้กลับมาสู่ภาวะปกติ